Dòng sự kiện:
Vụ Ngọc Trinh đăng tin sở hữu 11ha đất: Phát hiện công trình không phép
25/05/2022 06:40:44
Ngày 24/5, cơ quan chức năng của TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã đi kiểm tra thực tế khu vực mà Ngọc Trinh chụp hình, đăng Facebook, qua đó phát hiện 2 căn nhà xây dựng không phép.

Qua xác minh của UBND xã Đại Lào và các ngành chức năng TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), khu đất Ngọc Trinh chụp hình và đăng tin thuộc thôn 6, xã Đại Lào. Khu đất này gồm 2 thửa với tổng diện tích 1,1ha và do bà N.T.T.N (ngụ tại xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) làm chủ sở hữu.

Khu đất mà Ngọc Trinh chụp hình, đăng Facebook có 2 căn nhà xây dựng không phép (Ảnh : H.Đ.)

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận trên đất có 2 căn nhà xây dựng không phép.

Ban đầu khu đất là quả đồi trồng cà phê, tuy nhiên chủ đất đã cải tạo không phép thành một khu đất có công năng đất ở và đặt tên LAVITA HILLS B'LAO. Trong khu đất, nhiều vị trí đã được san gạt, làm đường thảm nhựa từ chân đến đỉnh khu đất, xe ô tô có thể đi lại.

Ngoài ra, nhiều hạng mục khác như cống thoát nước, đường dẫn điện, bờ kè cũng được xây dựng khi chưa được chính quyền và cơ quan chức năng cấp phép. Gần như toàn bộ diện tích đã được trồng cỏ cảnh quan và trồng hoa. Dọc đường đi và khu nhà ở đã có cột đèn thắp sáng và trang trí.

Ở các căn nhà có nhiều dụng cụ phục vụ việc tổ chức tiệc ngoài trời. Bên trong các căn nhà đều có trang bị tiện nghi để ở như một căn hộ.

Tuy nhiên, làm việc với cơ quan chức năng, bà N. cho biết, các căn nhà là nơi chứa nông cụ và để gia đình lui tới vui chơi; đồng thời, khẳng định ngày 3/6, bà sẽ công chứng sang tên khu đất này cho quản lý của Ngọc Trinh.

Bài đăng cùng hình ảnh của người mẫu Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận (Ảnh chụp màn hình).

Đoàn kiểm tra của UBND TP Bảo Lộc đã lập biên bản ghi nhận hiện trạng, sau khi đối chiếu với dữ liệu địa chính sẽ đề xuất tháo dỡ và hoàn nguyên hiện trạng theo quy định.

Trước đó, một số trang mạng xã hội đăng nội dung Ngọc Trinh cắm trại ở khu đất mới mua tại Bảo Lộc, khẳng định khu đất mà Ngọc Trinh mới mua nằm tại Đại Lào, TP Bảo Lộc tọa lạc ở vị trí đắc địa, tiếp giáp núi và có khí hậu mát mẻ dễ chịu.

UBND TP Bảo Lộc cũng đã có thông tin phản hồi nội dung này là không đúng sự thật sau khi cử cơ quan chức năng xác minh. Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cũng sẽ làm việc với những cá nhân liên quan đến bài viết của Ngọc Trinh để xử lý theo quy định.

Tác giả: Đặng Dương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến