Vụ nổ súng tại Đắk Nông: do tranh chấp với Công ty Long Sơn
25/10/2016 10:09:32
ANTT.VN - Thông tin chính thức về vụ người dân nổ súng làm 3 người chết và 16 người bị thương tại xã Quảng Trực, Tuy Đức, Đắk Nông vừa được cổng TTĐT tỉnh Đắk Nông phát đi. Theo đó, sự việc xảy ra do phát sinh tranh chấp trong quá trình tổ chức san ủi mặt bằng đất dự án của Công ty TNHH Thương mại Long Sơn.

Tin liên quan

Thông tin chính thức về vụ người dân nổ súng làm 3 người chết và 16 người bị thương tại xã Quảng Trực, Tuy Đức, Đắk Nông vừa được cổng TTĐT tỉnh Đắk Nông phát đi. Theo đó, sáng ngày 23/10, trong quá trình tổ chức san ủi mặt bằng đất dự án của Công ty TNHH Thương mại Long Sơn đã xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, xô xát giữa lực lượng công nhân, bảo vệ của công ty với một nhóm người dân.

Các vật dụng gồm khiên, gậy, dao thu được trong vụ tranh chấp giữa bảo vệ Công ty Long Sơn với người dân xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông (Ảnh: TIẾN THÀNH)

Sự việc đáng tiếc đã xảy ra khi một số trong nhóm người dân này dùng súng tự chế (bắn đạn hoa cải) và súng thể thao bắn vào số công nhân và bảo vệ của Công ty Long Sơn (khoảng lúc 8 giờ). Hậu quả đã khiến cho 3 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Ngay khi nhận được tin báo, chủ tịch UBND tỉnh đã khẩn cấp giao Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức tổ chức lực lượng của huyện đến hiện trường để thực hiện cứu hộ, ổn định tình hình của khu vực, khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ vụ việc, thủ phạm đồng thời giao trách nhiệm cho Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp tổ chức, triển khai lực lượng hỗ trợ để thực hiện nhiệm vụ.

Do đường đi vào quá khó khăn, đến 13h00' cùng ngày lực lượng chức năng mới tiếp cận được hiện trường, đến 21h00' mới chuyển được 12 nạn nhân (trong đó có 3 trường hợp rất nặng, 6 trường hợp nặng) về đến bệnh viện tỉnh.

Vì tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an đã trực tiếp đến hiện trường và chỉ đạo. Công an tỉnh đã triển khai lực lượng khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra làm rõ và truy bắt đối tượng.

Theo cơ quan điều tra, đã xác định có 4 nghi can trực tiếp cầm súng hoa cải bắn vào các công nhân. Hiện công an hai tỉnh Đắk Nông và Bình Phước vẫn tiếp tục truy bắt các nghi can còn lại. Hoàng Văn Thắng (51 tuổi), nghi can trong vụ bắn chết người đã bị tạm giữ hình sự.

Ông Tạ Đình Đề - phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết các cơ quan tố tụng tỉnh Đắk Nông sẽ tiến hành khởi tố vụ án.

PV (TH) 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến