Dòng sự kiện:
Vụ nổ súng trước quán bar ở Thái Bình: Bắt tạm giam 1 đối tượng
24/11/2022 06:00:36
VKSND TP Thái Bình đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Văn Minh về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Ngày 23/11/2022, VKSND TP Thái Bình cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Văn Minh (SN 1996), trú tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” theo quy định tại Điều 304 Bộ luật Hình sự.

Khẩu súng và đạn là vũ khí quân dụng do Phan Văn Minh tàng trữ, sử dụng.

Theo tài liệu điều tra khoảng 21h ngày 23/10/2022, Phan Văn Minh và Phạm Duy Đức (SN 1996), trú tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình đến quán bar MK ở đường số 14, tổ 21, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình để nghe nhạc cùng nhóm bạn.

Khi đi Minh có đeo một túi vải màu đen, bên trong có cất giấu 1 khẩu súng kiểu ổ quay lắp sẵn 6 viên đạn cỡ 5,6x15,5mm (kết quả giám định là vũ khí quân dụng) và một hộp đạn đựng 36 viên cỡ 5,6x15,5mm.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Minh và Đức đi ra khỏi quán bar MK thì gặp Phạm Hùng Dũng (SN 2000), trú tại thôn Song Lan, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng đang đứng trên vỉa hè ngay trước cửa quán.

Do trước đó Minh và Dũng có mâu thuẫn với nhau nên Minh đã lao tới dùng tay đánh Dũng. Thấy Dũng bị đánh, một số người có mặt trước cửa quán bar MK đã lao vào can ngăn không cho Minh đánh Dũng.

Không đánh được Dũng vì bị mọi người can ngăn nên Minh mở khóa túi vải đang đeo trên người lấy khẩu súng mang theo trước đó, cầm trên tay phải, dùng ngón cái của tay phải kéo búa đập rồi giơ thẳng lên trời bóp cò nổ 1 phát súng.

Nghe thấy tiếng súng, những người can ngăn hoảng sợ chạy ra chỗ khác. Minh cầm súng trên tay phải đi lại chỗ của Dũng đang đứng, vung lên đập đế súng vào vùng đầu của Dũng khiến Dũng bị chảy máu.

Thấy vậy, Quách Tiến Bính (SN 1986), trú tổ 6, phường Đề Thám, TP Thái Bình, là bạn Dũng và một số người khác lao vào can ngăn nên Minh không đánh Dũng nữa mà bỏ đi.

Khoảng 30’sau, Minh gọi điện cho Bính hẹn Bính đến quán bia của anh Nguyễn Xuân Giang nằm trên đại lộ Kỳ Đồng, thuộc thôn Vĩnh Gia, xã Phú Xuân, TP Thái Bình để nói chuyện, Bính đồng ý.

Sau đó, Minh và Đức đến quán bia trước ngồi đợi Bính. Khi Bính đi đến quán bia vừa ngồi vào bàn của Minh và Đức thì lực lượng Công an TP Thái Bình đến. Minh đã đi vòng ra bên cạnh quán, vứt túi vải đựng súng, đạn bên trong ở cạnh gốc cây si rồi bỏ đi.

Theo VKSND TP Thái Bình, đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự, gây dư luận xấu trong xã hội, do đó VKSND TP Thái Bình đã thống nhất với Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình chuyển vụ án cho Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền, đồng thời tích cực phối hợp điều tra, truy tố, xét xử nhanh, kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Phan Hải

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến