Vụ phạm nhân lướt Facebook: Kiên quyết xử lý để trong sạch nhà tù
11/09/2014 14:31:58
ANTT.VN - Trên facebook cá nhân ngày 4/9, Nguyễn Đức Hùng đăng hình 4 thanh niên xăm trổ, cởi trần, ngồi uống trà. Hùng còn đăng hình ảnh các tù nhân đang xăm trổ cho nhau, dùng 1 chai nhựa “chế” giống đồ thường sử dụng ma túy. Hùng còn viết “thuốc phiện nè trong trại đó”.

Trước sự việc đó, Bộ Công an, Tổng cục Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII, Bộ Công an) đã xác minh làm rõ, phạm nhân Nguyễn Đức Hùng (SN 1991), can tội hủy hoại tài sản; môi giới mại dâm; cướp tài sản đang chấp hành án phân trại số 2, trại giam Tân Lập, (Phú Thọ). Đây là đối tượng đã lén lút cất giấu, sử dụng điện thoại di động trái phép đăng tải hình ảnh chụp cùng một số phạm nhân khác đưa lên mạng facebook.

Phạm nhân dùng điện thoại trong trại giam sẽ bị xử lý

Trại giam Tân Lập đã khẩn trương tiến hành khai thác thông tin từ phạm nhân Nguyễn Đức Hùng, xử lý kỷ luật Hùng và một số phạm nhân khác có liên quan, tổng kiểm tra lục soát và thu giữ 1 chiếc điện thoại di động Samsung.

Tại các trại, hằng ngày việc kiểm tra, kiểm soát là hết sức chặt chẽ. Tuy nhiên, các đối tượng tội phạm thì hết sức “mưu ma" để đưa được điện thoại vào trong trại giam để sử dụng. Việc quản lý tại trại giam này cực kỳ gian khổ và phức tạp vì tường rào trại giam Tân Lập sát với khu dân cư. Điện thoại di động được ném từ bên ngoài vào, thậm chí còn bắn cả ma túy vào trong trại. Đối tượng nào nhặt được thì sau này thanh toán với nhau. 

Trước thông tin có ma túy được “tuồn” vào trong trại giam, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) cho biết: “Thời gian vừa qua, công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với trại giam điều tra. Trại đã kiểm tra và phát hiện quả tang, bàn giao cho công an Phú Thọ điều tra đã làm rõ hơn 20 đối tượng liên quan và đã đưa ra xét xử nghiêm minh.

Trung tướng Cao Ngọc Oánh

Tuy nhiên, các đối tượng này vẫn không chừa vì các đối tượng nghiện vào đây cải tạo thì ghê gớm lắm chứ không phải vừa, không phải một vài ngày cai mà xong được. Bởi vậy nên anh em dù rất quyết tâm và làm rất vất vả”.

Việc phạm nhân sử dụng, mua bán ma túy trong trại giam đang không chỉ là vấn nạn của nước ta mà nó còn là vấn nạn của toàn thế giới. Theo quan điểm của Trung tướng Cao Ngọc Oánh cũng như Tổng cục là sẽ phải làm kiên quyết để trong sạch nhà tù. Phải xem xét trường hợp cụ thể, trong hoàn cảnh nào để xảy ra chuyện đó thì mới có thể có biện pháp xử lý về mặt trách nhiệm của cán bộ trực tiếp quản lý các buồng giam. 

Thu Thủy

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến