Dòng sự kiện:
Vụ phụ huynh hành hung bé 2 tuổi ở Lào Cai: Đủ điều kiện sẽ khởi tố hình sự
02/10/2020 15:54:41
Hiện, vị phụ huynh hành hung bé 2 tuổi vẫn chưa có mặt tại cơ quan Công an sau khi có lệnh triệu tập.

Trung tá Trần Văn Quang, Phó trưởng Công an thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, mặc dù gia đình chưa có đơn tố cáo, nhưng qua tiếp nhận tin báo từ nguồn báo chí và dư luận xã hội về vụ bé gái 2 tuổi theo học tại Trường mầm non Trumpkids bị phụ huynh là bố của bạn cùng lớp hành hung, đơn vị đã giao cho Đội Điều tra tổng hợp làm rõ.

“Nếu đủ điều kiện thì sẽ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự”, Trung tá Quang cho biết.

Bé gái 2 tuổi bị phụ huynh của bạn bạo hành - ảnh cắt từ clip

Danh tính người này được xác định là Bùi Mạnh Hùng (SN 1988, trú tại Chung cư Tecco, phường Kim Tân, TP Lào Cai). Hiện, vị phụ huynh này vẫn chưa có mặt tại cơ quan Công an sau khi có lệnh triệu tập.

Trước đó, như VOV đã thông tin, vào khoảng 16h ngày 30/9 trong khung giờ đón trẻ, một nam phụ huynh vào lớp thấy con gái mình khóc sau khi tranh giành đồ chơi với một bạn gái 2 tuổi cùng lớp, trên tay có vết đỏ như vết cắn. Liền sau đó, vị phụ huynh này đã đánh, tát, dọa nạt, bắt bé gái kia phải xin lỗi rồi bỏ về trước sự chứng kiến của 3 cô giáo.

Theo bà Nguyễn Thị Thơm – Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, hành vi bạo hành trẻ em của vị nam phụ huynh là rất đáng lên án. Còn 3 cô giáo phụ trách lớp dù còn trẻ tuổi, ít kinh nghiệm nhưng không thể bao biện mà kỹ năng ứng xử như vậy là không được.

Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc

Hiện nay, toàn tỉnh đang có đợt tập huấn cho toàn bộ hiệu trưởng các nhà trường. Bà Thơm cho biết, Phòng kiến nghị với Sở ngay trong dịp này đưa vụ việc vừa rồi vào để rút kinh nghiệm cho toàn ngành.

“Sẽ phải đặt ra yêu cầu đối với các trường mầm non là không được để phụ huynh tự do vào tận trong lớp đón trẻ như vậy được, chỉ có thể giao nhận trẻ ở cửa lớp để tránh những trường hợp tương tự. Về phía giáo viên thì phải được trang bị kỹ năng, phải nhạy bén trong xử lý tình huống”-bà Thơm thông tin.

Song song với các nội dung lồng ghép trên, bà Thơm cũng cho rằng, Phòng đang tính toán làm sao để vừa bồi dưỡng kỹ năng, vừa phải ổn định tư tưởng, tâm lý cho đội ngũ giáo viên, tránh để từ vụ việc này mà sinh ra sợ hãi, buông xuôi.

Đối với Trường mầm non Trumpkids – nơi xảy ra vụ việc, bà Thơm cho biết sẽ sớm có một cuộc kiểm tra đối với nhà trường về công tác đầu tư, quản lý, bồi dưỡng giáo viên, cách ứng xử trước những tình huống phát sinh…. Sau đó, căn cứ tùy theo mức độ sẽ có xử lý, chấn chỉnh.

“Trước mắt, chúng tôi đang chỉ đạo tập trung chăm lo cho bé gái trực tiếp bị hành hung và các bé phải chứng kiến vụ việc”, bà Thơm nói.

Tác giả: An Kiên
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến