Dòng sự kiện:
Vụ quan lộ nữ trưởng phòng: Thu nhập 60 triệu mà có biệt thự, xe sang là khó tin
08/03/2017 11:15:30
ANTT.VN – Ông Phạm Trọng Đạt – Cục trưởng Cục chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho rằng một người mới đi làm ít năm, thu nhập 60 triệu đồng/ năm mà mua được nhà và xe bạc tỉ thì hoặc là kê khai thu nhập không trung thực, hoặc là thu nhập bất chính.

Tin liên quan

Nghi vấn lương bình thường, tài sản “khủng”

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh (Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản - Sở Xây dựng Thanh Hóa) sinh năm 1986, mới đi làm một số năm, thu nhập tự khai khoàng 60 triệu đồng/ năm nhưng được cho là sở hữu một căn biệt thự 350m2 sang trọng tại khu đô thị Bình Minh (Thanh Hóa), một căn hộ khoảng 9 tỉ ở đô thị Đại Thanh (Hà Nội) cùng xe sang Cadillac khoảng 4 tỉ đồng..

Biệt thự 3 mặt tiền rộng 350m2 gây tranh cãi của hot girl xứ Thanh

Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) – ông Phạm Trọng Đạt vừa dành cho ANTT.VN một cuộc trao đổi ngắn xung quanh nghi vấn thu nhập bất chính của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thanh Hóa) như báo chí nêu mấy ngày gần đây.

Ông Đạt nói: nếu tài sản như thế được mua từ thu nhập 60 triệu đồng một năm là việc khó tin, còn nếu đó là mức thu nhập tự khai thì chắc chắn việc kê khai có vấn đề.

Chúng tôi hỏi: với một cán bộ cấp trưởng phòng tại một sở như Sở Xây dựng Thanh Hóa, điều kiện về kê khai tài sản được thực hiện như thế nào, ông Đạt cho biết: áp dụng theo Nghị định số 78/2013/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 17/7/2013 về “Minh bạch tài sản, thu nhập”.

Theo đó, cán bộ công chức từ cấp phó phòng của UBND cấp huyện trở lên và người được hưởng phụ cấp chức vụ tương đương trong cơ quan, tổ chức, đơn vị có nghĩa vụ phải kê khai tài sản, thu nhập hàng năm. Việc kê khai phải được tiến hành trung thực, rõ ràng, kịp thời, nghiêm cấm các hành vi không kê khai tài sản tăng thêm hàng năm, tẩu tán tài sản, che giấu thu nhập dưới mọi hình thức.

Trong trường hợp bà Quỳnh Anh chứng minh rằng đây là tài sản được biếu, tặng thì xử lý như thế nào? Một công chức, đảng viên như bà Quỳnh Anh có phải xử lý tài sản biếu tặng theo tinh thần Quyết định 64 hay không? – chúng tôi hỏi.

Ông Đạt cho biết: Quyết định 64 điều chỉnh hành vi biếu tặng có liên quan đến tiền và tài sản của Nhà nước, việc nhận quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị và cán bộ , công chức, viên chức… Song, người đứng đầu Cục chống tham nhũng của Thanh tra Chính phủ cũng thừa nhận việc chứng mình tài sản là quà biếu tặng và nguồn gốc cũng khá phức tạp.

Tuy nhiên ông Đạt cũng cho rằng hiện nay lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo thanh tra làm rõ vụ việc và vấn đề này hiện vẫn đang nằm trong thẩm quyền xử lý của tỉnh Thanh Hóa, do đó nên để tỉnh này giải quyết, tránh làm ồn ào dư luận trong khi sự việc chưa có gì rõ ràng.

Thanh tra việc bổ nhiệm thần tốc của “hot girl xứ Thanh”

Liên quan đến vụ việc báo chí nêu về câu chuyện bổ nhiệm thần tốc “hot gil xứ Thanh” Trần Vũ Quỳnh Anh trong vòng 3 năm từ nhân viên hợp đồng lên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đã giao thanh tra làm rõ và sẽ trả lời báo chí trước 30/3/2017.

Cụ thể, tại cuộc họp thường trực Tỉnh ủy ngày 17/2/2017, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo giao Ban tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra làm rõ công tác bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền của Sở xây dựng Thanh Hóa giai đoạn 2010 – 2015, trong đó có trường hợp bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản.

Sau đó ngày 28/2 Trưởng ban tổ chức Tỉnh úy Thanh Hóa đã ký công văn giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xác mình làm rõ.

Ngày 1/3.2017, UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn giao Thanh tra tỉnh vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vấn đề nói trên. Được biết, hiện Thanh tra tỉnh đã tiến hành các thủ tục thanh tra theo quy định của pháp luật. UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ thông tin cho báo chí kết quả thanh tra này trước ngày 30/3/2017.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, năm 2008 với tấm bằng Cao đẳng Công nghệ thông tin học ở Nghệ An, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức) tại Trường Đại học Vinh, đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển).

Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này. Từ tháng 10/2013 - 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng và chỉ khoảng một năm sau kỳ nghỉ (tháng 4/2015), bà được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản rồi cũng chỉ 6 tháng sau (tháng 10/2015), bà được bổ nhiệm làm Trưởng phòng.

Như vậy là chỉ trong 3 năm (2012-2015), từ một nhân viên hợp đồng, bà Quỳnh Anh đã lên được chức trưởng một phòng đầy quyền uy của sở Xây dựng Thanh Hóa, một tỉnh lớn của cả nước.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…

Minh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến