Dòng sự kiện:
Vụ rơi máy bay hơn 100 người thiệt mạng ở Cuba: Đình chỉ hãng hàng không Damojh
22/05/2018 20:10:35
Chính phủ Mexico đã quyết định đình chỉ hoạt động của Công ty Damojh đã cho hãng Hàng không Nhà nước Cuba thuê chiếc máy bay gây tai nạn khiến hơn 100 người thiệt mạng ở Cuba.

VOV đưa tin, theo báo cáo mới nhất, 1 trong 3 nạn nhân còn sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở Cuba khiếnđã tử vong tại bệnh viện ở thủ đô Havana trong ngày 21/5. Như vậy, tổng số nạn nhân thiệt mạng lên 111 người. Hiện, 2 nạn nhân còn lại vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Đây là vụ tai nạn có số người thiệt mạng cao thứ 2 trong lịch sử hàng không dân dụng Cuba, sau vụ tai nạn tháng 9/1989 làm toàn bộ 126 hành khách và phi hành đoàn cùng 24 thường dân dưới mặt đất thiệt mạng.

Cùng ngày 21/5, Chính phủ Mexico đã quyết định đình chỉ hoạt động của Công ty Damojh đã cho hãng Hàng không Nhà nước Cuba thuê chiếc máy bay có tuổi đời 39 năm này. Giới chức Mexico cho biết đã có nhiều cáo buộc liên quan đến sai phạm trong bảo dưỡng, bảo trì máy bay của công ty Damojh.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Cuba (Nguồn: AFP).

Nguồn tin trên VietnamPlus, việc cho dừng hoạt động nhằm xác định xem liệu công ty Damojh có tuân thủ các quy định hiện hành hay không, đồng thời thu thập thông tin phục vụ cho cuộc điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn vừa qua.

Máy bay gặp nạn thuộc mẫu B737-201 ADV do Boeing sản xuất năm 1979 và được Cubana de Aviación thuê của hãng hàng không Damojh, để phục vụ đường bay nội địa từ thủ đô La Habana tới tỉnh miền Đông Holguín. Do máy bay đâm xuống vùng đồng ruộng trồng sắn, không có nhà dân nên may mắn không có thiệt hại trên mặt đất. 

Được biết, năm 2010, công ty đã tạm dừng hoạt động khoảng 1 tháng, sau khi một máy bay Damojh hạ cánh khẩn cấp tại khu nghỉ dưỡng Puerto Vallarta bên bờ biển Mexico do bộ phận hạ cánh của máy bay gặp trục trặc. Năm 2013, công ty cũng phải ngừng hoạt động trong 2 tháng để phục vụ điều tra sau khi một phi công từng làm việc tại đây khiếu nại về hồ sơ an toàn của hãng.

Cơ quan Hàng không dân dụng Mexico cho biết, thường tiến hành các đợt đánh giá hàng năm đối với Damojh, mới đây nhất là vào tháng 11/2017. Công ty này gia hạn các chứng chỉ về năng lực vận hành đội bay cứ 2 năm một lần, mới đây nhất là vào tháng 10/2017.

Tường Vy (T/H)



Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến