Dòng sự kiện:
Vụ rơi máy bay thảm khốc tại Ethiopia: Hơn 10 nhân viên LHQ thiệt mạng
11/03/2019 06:41:35
Theo một nguồn tin, ít nhất 12 người có liên quan với Liên hợp quốc thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines gần Addis Ababa (Ethiopia) vào ngày 10/3.

TTXVN đưa tin,Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho hay trong số các nạn nhân vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm 10/3 có hàng chục nhân viên Liên hợp quốc đang trên đường đến dự hội nghị thường niên của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc dự kiến khai mạc trong ngày hôm nay tại Nairobi, với sự tham dự của hàng nghìn nguyên thủ quốc gia, bộ trưởng, lãnh đạo doanh nghiệp, giới chức cấp cao Liên hợp quốc và đại diện các tổ chức xã hội dân sự.

Nguồn tin trên nêu rõ: "Nhiều khả năng ít nhất 12 nạn nhân có liên quan với Liên hợp quốc."

Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines, gần Bishoftu, Ethiopia, ngày 10/3/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trước đó, theo Reuters, vụ rơi máy bay xảy ra lúc 8h44 sáng ngày 10/3 (giờ địa phương) khi máy bay Boeing 737 MAX 8 thuộc hãng hàng không Ethiopian Airlines chở theo 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn bị rơi chỉ ít phút sau khi cất cánh.

Theo lịch trình dự kiến, chuyến bay mang số hiệu ET302 sẽ bay từ Addis Ababa, Ethiopia tới thủ đô Nairobi, Kenya nhưng gặp tai nạn chỉ 6 phút đồng hồ sau khi rời sân bay.

Theo Euro News, máy bay bị rơi tại thị trấn Bishoftu, cách 62km về phía đông nam Addis Ababa. 

Giới chức cho biết 157 người đã thiệt mạng trong vụ máy bay Boeing 737 rơi không lâu sau khi cất cánh từ Addis Ababa để bay tới Nairobi (Kenya), nơi tổ chức một hội nghị của Liên hợp quốc.

Cùng ngày, trên trang mạng Twitter, Tổng thống Ethiopia Uhuru Kenyatta đã gửi lời chia buồn tới thân nhân những người gặp nạn. Văn phòng Thủ tướng Abiy Ahmed đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình của những hành khách gặp nạn.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng các quan chức cấp cao khác của Đức đã gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại Ethiopia. Có 5 công dân Đức thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Hiện, danh tính các nạn nhân bắt đầu được xác định, theo đó họ đến từ 35 quốc gia. Trong đó, Kenya là quốc gia có nhiều công dân thiệt mạng nhất với 32 người.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến