Dòng sự kiện:
Vụ rơi thang máy nhà 7 tầng: 2 nạn nhân đang sửa chữa thì gặp sự cố
26/05/2022 08:07:35
Tiếp cận hiện trường vụ rơi thang ở Hà Nội, cảnh sát phát hiện một nạn nhân ở trên nóc cabin thang máy, một người khác bị cabin đè dưới hố pit.

Liên quan vụ rơi thang máy làm 2 người chết ở quận Ba Đình, theo ghi nhận của Zing, lúc 23h, hiện trường vụ việc đã được thu dọn, các nạn nhân đã được đưa khỏi hiện trường.

Một nhóm công nhân vẫn đang ở trong tòa nhà để dọn dẹp. Phía trước tòa chung cư xảy ra vụ việc có barie rào chắn, một người đàn ông tự xưng là chủ nhà đứng canh ngăn không cho phóng viên tác nghiệp.

Ảnh hiện trường lúc 23h tại chung cư xảy ra vụ việc. Ảnh: Mỹ Hà.

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an Hà Nội, kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân sự cố là trượt cáp trong quá trình sửa chữa thang máy tại công trình khiến cabin rơi xuống hố pit.

Khi tiếp cận hiện trường, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Ba Đình đã đưa một nạn nhân trên nóc cabin thang máy ra ngoài và đưa đến bệnh viện, tuy nhiên người này tử vong ngay sau đó.

Cảnh sát tiếp tục khám nghiệm thì phát hiện một nạn nhân còn kẹt lại dưới hố pit của thang máy. Lúc này, cabin với tải trọng lớn bị trượt cáp rơi xuống đáy của hố pít thang máy và đè lên nạn nhân. Công an quận Ba Đình đã đề nghị Trung tâm chỉ huy Công an Hà Nội chi viện một 2 xe chữa cháy của cùng một xe tải chở phương đến hiện trường.

Cáp thang máy bị trượt khiến 2 người tử vong ở Hà Nội. Ảnh: P.T.

Cảnh sát sử dụng các dụng cụ như kích, tăng, máy cắt sắt, thiết bị banh cắt thủy lực… để nâng cabin thang máy tạo khoảng không để tiếp cận và đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Đến khoảng 21h cùng ngày nạn nhân đã được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. Cả 2 người đều là nam giới.

Trước đó, khoảng 17h40, Công an quận Ba Đình nhận được tin báo có tai nạn thang máy tại nhà dân có địa chỉ tại số 12 ngõ 523 Kim Mã, phường Ngọc Khánh. Căn nhà này có 7 tầng và 1 tum với diện tích khoảng 97 m2.

Tác giả: Hồng Quang - Mỹ Hà - Tuấn Anh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến