Dòng sự kiện:
Vụ Sân bay Quốc tế Vinh: Dự kiến rạng sáng ngày 4/7 sẽ khắc phục xong sự cố
03/07/2023 16:00:54
Người có chức trách Sân bay Quốc tế Vinh, Nghệ An cho biết, dự kiến đầu giờ sáng ngày 4/7 sẽ khắc phục xong sự cố kỹ thuật xảy ra ở đường băng.

Chiều 3/7, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Vinh, Nghệ An cho biết, hiện tại các đơn vị đang nỗ lực khắc phục sự cố ở đường băng sân bay Vinh. Tuy nhiên , việc này cần thời gian để đảm bảo chất lượng, an toàn ở đường bay.

“Theo dự kiến, sáng 4/7 sẽ khắc phục xong sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên, các chuyến bay có thể hoạt động lúc nào thì cần xem xét nhiều yếu tố khác”, ông Thư nói.

Về nguyên nhân của sự cố, Giám đốc Cảng HKQT Vinh nhận định, bước đầu xác định, do lớp bê tông nhựa bề mặt bị mất kết dính với lớp bê tông xi măng bên dưới, dẫn đến bong bật. Phương án xử lý là cho bóc đi rồi thảm lại một lớp khác, việc này không khó và đây cũng chỉ là hoạt động duy tu sửa chữa thông thường khi lớp bê tông nhựa hư hỏng.

 

Các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ khắc phục sự cố kỹ thuật đường băng

Được biết, đường băng này được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2003, đến nay đã đạt tuổi thọ 20 năm, cần phải nâng cấp sửa chữa. Cộng với thời gian vừa qua ở Nghệ An xảy ra tình trạng nắng nóng kéo dài rồi mưa liên tục, rất có thể đây là nguyên nhân để dẫn đến sự cố kể trên.

Theo đó, vào lúc 9h35 ngày 3/7, Cảng HKQT Vinh nhận được thông tin từ Đài Kiểm soát không lưu về việc phát hiện các mảng bê tông nhựa bong tróc tại vị trí đầu đường Cất hạ cánh 17 (CHC17). 

Ngay lập tức, Cảng HKQT Vinh đã tổ chức kiểm tra tình trạng đường cất hạ cánh (CHC). Kết quả phát hiện đầu CHC17 đường CHC có khu vực bong tróc bề mặt bê tông nhựa rộng khoảng 40m2.

 

Sân bay quốc tế Vinh

Tại thời điểm phát hiện sự cố, nhận thấy ảnh hưởng đến an toàn bay nên Cảng HKQT Vinh đã báo cáo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cục Hàng không Việt Nam xin đóng cửa tạm thời trong 24 giờ (từ 10h50 ngày 3/7 đến 10h50 ngày 4/7) để khắc phục sửa chữa, đồng thời thông báo cho các hãng hàng không có chuyến bay khai thác tại Cảng HKQT Vinh tạm dừng hoạt động và thông báo kịp thời cho hành khách.

Cảng HKQT Vinh cũng phát đi thông báo, xin lỗi tới các hành khách để hành khách nắm và chủ động kế hoạch của mình. Phương án xử lý sự cố là cào bóc lớp bê tông hiện tại và thảm lại một lớp khác.

Như Đời sống và Pháp luật đã thông tin, sáng ngày 3/7, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vinh, Nghệ An xác nhận, sáng nay, cảng hàng không gặp sự cố kỹ thuật nứt nẻ, bong tróc đường băng khiến hoạt động cất hạ cánh phải tạm dừng.

Tại hiện trường, một vết nứt xảy ra trên đường băng khiến mất an toàn trong công tác cất, hạ cánh. Nhiều phương tiện kỹ thuật đã được Cảng HKQT Vinh khắc phục.

 

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : sân bay vinh
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến