Dòng sự kiện:
Vụ tai nạn 5 người chết ở Lâm Đồng: Xe tải không bị mất phanh
17/05/2018 20:30:23
Xe tải chở phân bón gây tai nạn khiến 5 người tử vong ở Đức Trọng (Lâm Đồng) được xác định không mất phanh trước khi va chạm và chở quá tải trọng cho phép.

Các cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác giám định kỹ thuật chiếc xe tải gây tai nạn sáng ngày 14/5 trên QL20, đoạn qua xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.

Theo thông tin từ Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Lâm Đồng, thời điểm gây tai nạn, xe tải mang BKS 49C - 150.90 do tài xế Trần Trọng Tình (28 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) không bị mất lái, mất phanh.

Quá trình khám nghiệm xe, các kỹ thuật viên ghi nhận, thắng tay (dùng khi dừng đỗ xe) đã được kéo và cần số đang ở vị trí N (không cài số). Bánh xe trước bên trái của xe tải bị nổ, nguyên nhân được xác định do một vật cứng va vào.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 5 người tử vong ở Lâm Đồng.

Ngoài ra, thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải chở 19 tấn phân đạm, quá 5 tấn so với tải trọng cho phép là 14 tấn.

Zing thông tin thêm, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng cho biết thêm, Sở Y tế Lâm Đồng cũng tiến hành lấy mẫu máu và nước tiểu của tài xế để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của tài xế xe tải âm tính với ma túy và các chất kích thích.

Trước đó, khoảng 7h20’ ngày 14/5, tại Km210, QL20, đoạn qua xã Hiệp An, huyện Đức Trọng xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn tông vào nhiều ô tô, xe máy. Hậu quả, 5 người tử vong (trong đó có tài xế xe tải), 2 người nguy kịch (hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng).

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến