Dòng sự kiện:
Vụ tai nạn liên hoàn ở Hà Nội: Tài xế khai có tiền sử bị động kinh
30/07/2022 05:40:17
Tài xế Hà Thanh Hưng khai có tiền sử bị bệnh động kinh nặng, mỗi khi lên cơn gần như trí nhớ không còn. Thời điểm xảy ra sự việc anh không biết đã gây ra chuyện gì.

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tối 28/7 ở quận Hà Đông (Hà Nội) đã được chuyển sang Cơ quan điều tra thuộc Bộ Quốc phòng để tiếp tục làm rõ, bởi một ôtô liên quan vụ việc trực thuộc lực lượng quân đội.

Tại trụ sở công an, tài xế xe Santa Fe là Hà Thanh Hưng (sinh năm 1977, ở Yên Bái, tạm trú tại phường La Khê, quận Hà Đông) cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, anh không biết đã gây ra chuyện gì. “Khi đó bao nhiêu người hỏi, tôi chỉ biết xua tay xin lỗi”, nam tài xế nói.

Đồng thời, người này cũng khai nhận có tiền sử bị bệnh động kinh nặng, mỗi khi lên cơn gần như trí nhớ không còn. Kết quả kiểm tra của công an cho thấy nam tài xế không có nồng độ cồn và âm tính với chất ma túy trong cơ thể. Cơ quan chức năng tiếp nhận vụ việc sẽ tiếp tục xác tín về lời khai của người này.

Liên quan đến việc tài xế có tiền sử tâm thần, trước đó vào đầu tháng 7, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết đã tham mưu Công an Hà Nội trao đổi, kiến nghị Sở GTVT Hà Nội không cấp bằng lái cho các trường hợp trên. Cá biệt nếu có trường hợp nào đã được cấp sẽ phải thu hồi.

Hiện trường vụ tai nạn khiến một nữ quân nhân tử vong vào tối 28/7. Ảnh: D.A.

Khoảng 20h45 ngày 28/7, vụ đâm xe liên hoàn xảy ra tại nút giao Quang Trung - Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội. Chiếc xe Santa Fe do Hà Thanh Hưng (sinh năm 1977, ở Yên Bái, tạm trú tại phường La Khê, quận Hà Đông) tông liên hoàn vào một xe biển đỏ, một taxi 5 chỗ, một ôtô bán tải. Các phương tiện này sau đó va vào 5 xe máy.

Vụ tai nạn khiến một người tử vong, một người bị gãy chân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, 4 người khác bị thương nhẹ. Bốn nạn nhân bị thương nhẹ đều ra viện vào khoảng 22h cùng ngày.

Cảnh sát bước đầu nhận định Hưng không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn. Công an quận Hà Đông đã tạm giữ Hà Thanh Hưng đồng thời làm các xét nghiệm liên quan đến nồng độ cồn và ma túy đối với nam tài xế. Theo báo cáo ban đầu, tài xế trên âm tính với ma túy và không ghi nhận có nồng độ cồn trong cơ thể.

Tác giả: Hồng Quang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến