Vụ Thế giới di động ‘nhốt” người mẫu vào lồng kính diễu phố: Tài xế bị phạt tiền, tước bằng lái
16/08/2016 10:15:30
ANTT.VN – Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67 - Công an TP Hà Nội) đã xử phạt tài xế lái xe ô tô bán tải trong vụ Thế giới di động “nhốt” người mẫu vào lồng kính để diễu phố, mức phạt 900.000 đồng, đồng thời tước bằng lái xe 2 tháng.

Tin liên quan

Liên quan đến vụ Thế giới di động “nhốt” người mẫu vào lồng kính để diễu phố, ngày 15/8, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67 - Công an TP Hà Nội) đã tiến hành xác minh và mời lái xe lên trụ sở Phòng CSGT để làm việc.

Danh tính lái xe được làm rõ là anh Đinh Mạnh Hà (ở Ba Đình - Hà Nội), đồng thời là chủ xe ô tô tải BKS: 29C-523.95

Tại cơ quan công an, Anh Hà đã thừa nhận vào ngày 11/08, đã điều khiển chiếc xe trên chở cô gái “nhốt” trong lồng kính. Tuy nhiên, hành vi trên không gây ra va chạm với bất kỳ phương tiện và người tham gia giao thông nào.

Bản thân anh Mạnh Hà đã tường trình và nhận thấy hành vi trên của mình là vi phạm luật giao thông đường bộ.

Dựa trên những vi phạm đó, PC67 Hà Nội đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Đinh Mạnh Hà về hành vi điều khiển xe ô tô pickup chở người trên thùng xe trái quy định.

Theo đó, mức phạt được áp dụng trong trường hợp này là 900.000 đồng (áp dụng theo điểm c, khoản 2, điều 24). Hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng GPLX 2 tháng (áp dụng điểm a, khoản 9, điểm 24 nghị định 46/2016/NĐ-CP).

Trước đó, vào sáng 11/8, Siêu thị Thế giới di động số 58 đường Nguyễn Khánh Toàn (Quan Hoa - Cầu Giấy - Hà Nội) đã đặt một lồng kính gắn nhãn hàng điện thoại có một cô gái bên trong lên xe bán tải và đi dạo phố.

Hoạt động này được cho nhằm quảng cáo cho dòng điện thoại Samsung Galaxy Note 7 vừa ra mắt tại Việt Nam. Áp tải chiếc ôtô nói trên là một đoàn xe máy SH. Sự việc thu hút sự chú ý của người đi đường.

Chiều 12/8, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, đã yêu cầu đại diện Công ty CP Thế giới di động lên làm việc và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 6 triệu đồng.

Theo ông Động, Công ty CP Thế giới di động đã không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo và người. Thứ hai, việc cho người mẫu vào trong lồng kính quảng cáo điện thoại như vậy rất phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. 

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến