Dòng sự kiện:
Vụ tiếp viên hàng không bán dâm 3.000 USD: Người mua dâm bị xử lý thế nào?
11/08/2023 14:46:08
Hành vi mua dâm tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự.

Công an TP.HCM vừa bắt quả tang 3 tiếp viên hàng không và một hot girl kiêm người mẫu ảnh bán dâm tại khách sạn trên đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành.

Võ Thị Mỹ Hạnh, 26 tuổi, cựu tiếp viên hàng không, được xác định là người đã rủ các đồng nghiệp, hotgirl bán dâm với giá 1.000-3.000 USD mỗi lần. Ngày 10/8, Hạnh đã bị cảnh sát bắt giữ. Vậy những người mua dâm sẽ bị xử lý ra sao?

Luật sư Nguyễn Doãn Hải, Giám đốc Công ty Luật hợp danh Nam Việt Luật (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương), cho biết theo quy định pháp luật, mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu. Việc xử lý đối với hành vi mua dâm tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền với số tiền 1-5 triệu đồng (theo quy định tại Điều 24 Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021).

Người mua dâm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu mua dâm người chưa thành niên hoặc biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác.

Cựu tiếp viên hàng không Võ Thị Mỹ Hạnh tại cơ quan điều tra.

Hành vi bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác. Việc xử lý đối với hành vi bán dâm tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính như cảnh cáo hoặc phạt tiền với số tiền từ 300.000-2.000.000 đồng (theo quy định tại Điều 25 Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021), bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh.

Người bán dâm là người nước ngoài thì tuỳ theo tính chất mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo, phạt tiền, trục xuất.

Nếu người bán dâm biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Về việc không công khai tên tuổi người mua dâm, luật sư Hải phân tích việc không công khai danh tính người mua dâm và người bán dâm là thực hiện quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình gây ảnh hưởng đến đời sống cá nhân của người khác được pháp luật bảo vệ.

Đồng thời, việc xử phạt vi phạm hành chính về hành vi mua dâm, bán dâm không thuộc trường hợp cơ quan có thẩm quyền phải có trách nhiệm công bố công khai về việc xử phạt (theo quy định tại Điều 72 Luật Xử lý vi phạm hành chính).

Các tiếp viên liên quan đến vụ việc này cho biết Hạnh môi giới bán dâm với giá 1.000 USD một lần, còn qua đêm giá 3.000 USD. Cựu tiếp viên hàng không này nhận tiền qua chuyển khoản ngân hàng, sau đó đưa lại cho gái bán dâm và "cắt hoa hồng" 7 triệu đồng.

Theo lời khai, Hạnh nghỉ làm tiếp viên hàng không vài tháng trước. Quen biết nhiều đồng nghiệp các hãng bay, hotgirl, người mẫu... nên cô gái này rủ họ "đi khách".

Cựu tiếp viên hàng không này quản lý khoảng 30 người đẹp bán dâm. Khách mua dâm liên hệ với Hạnh thông qua các ứng dụng mạng xã hội để thỏa thuận giá cả. Sau đó, Hạnh thuê ô tô hạng sang đưa các cô gái đến nơi bán dâm là các khách sạn, resort.

Theo cơ quan điều tra, Hạnh xây dựng hình tượng người thành đạt trên mạng xã hội với hơn 300.000 lượt theo dõi. Cô gái này thường xuyên phô trương cuộc sống sang chảnh; check in, du lịch tại những nơi nổi tiếng; mua sắm đồ hiệu đắt tiền nhằm chiêu dụ các cô gái trẻ vào đường dây.

Ngoài việc môi giới, Hạnh cũng bán dâm. Khách của đường dây này ngụ ở nhiều tỉnh, thành như: Hà Nội, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu... Ước tính số tiền Hạnh thu lợi bất chính là hơn một tỷ đồng.

Tác giả: Mai Huyên

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến