Dòng sự kiện:
Vụ trẻ mầm non bị bạo hành dã man: Những 'ác mẫu' sẽ bị nghiêm trị như thế nào?
27/11/2017 12:19:44
Các Luật sư cho biết, hành vi của các bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh ít nhất sẽ bị xử lý hình sự về tội hành hạ người khác, thêm tình tiết tăng nặng là thực hiện hành vi với nhiều người và với trẻ em.

Liên quan tới vụ việc chủ cơ sở và 2 bảo mẫu thuộc trường mầm non Mầm Xanh, khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12  (TP HCM) có hành vi bạo hành với hàng chục trẻ em từ 3 - 5 tuổi được báo Tuổi trẻ đăng tải ngày 26/11, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với các luật sư để làm rõ vấn đề trên phương diện pháp lý.

Luật sư Lê Văn Kiên – Trưởng văn phòng Luật sư Ánh sáng công lý cho rằng, hành vi của của chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh cùng 2 bảo mẫu là không thể chấp nhận được, đặc biệt khi những đối tượng bị bạo hành là các em nhỏ chỉ 3 - 5 tuổi.

Những người này không xứng đáng với hai từ "cô giáo" dạy dỗ các em mầm non mà họ đang được gắn mác.

Luật sư Lê Văn Kiên - Trưởng văn phòng Luật sư Ánh sáng công lý.

Phân tích về hành vi của các bảo mẫu kể trên, Luật sư Kiên cho biết: “Theo nội dung clip báo Tuổi trẻ đăng tải, những bảo mẫu này đủ yếu tố để bị xử lý hình sự về tội hành hạ người khác theo quy định tại khoản 2 điều 110 BLHS với 2 tình tiết tăng nặng là thực hiện hành vi đối với nhiều người và đối với trẻ em. Khung hình phạt từ 1 năm đến 3 năm tù giam”

“Cả trên phương diện đạo đức lẫn pháp luật, 3 bảo mẫu thuộc trường mầm non Mầm Xanh đều xứng đáng bị xã hội lên án và tẩy chay”, vị luật sư nhấn mạnh.

Ngoài ra, theo luật sư này, các trẻ mầm non sau khi đưa đi giám định thương tích, chỉ cần có tỷ lệ phần trăm thương tích thì các bảo mẫu sẽ bị xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích.

“Đây là trường hợp gây thương tích cho trẻ em và gây thương tích cho nhiều người nên không nhất thiết tỷ lệ % thương tích là phải quá 11%. Khung hình phạt áp dụng sẽ tùy thuộc vào tỷ lệ thương tích của các cháu”, Luật sư Kiên nói.

Đồng quan điểm trên, Luật sư Lê Khắc Hải, Trưởng văn phòng Luật sư Việt Dũng cho rằng, việc xử lý hình sự các bảo mẫu trường Mầm Xanh là về tội hành hạ người khác là đủ cơ sở.

Vị luật sư nêu quan điểm: "Cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm minh sự việc này, tình trạng bạo hành trẻ em là vấn đề nhức nhối trong xã hội. Đã có nhiều trường hợp bị báo chí phanh phui tuy nhiên nhiều đối tượng vẫn bất tuân pháp luật, xem nhẹ các giá trị đạo đức mà nhẫn tâm bạo hành những em nhỏ mới 3 đến 5 tuổi”, luật sư Hải.

Trước đó, ngày 26/11, báo Tuổi Trẻ đăng tải phóng sự phản ánh việc nhiều trẻ từ 3 - 5 tuổi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh  bị chủ cơ sở và 2 bảo mẫu tại đây bạo hành.

Theo đoạn video này, cứ vào sáng sớm, sau khi nhận trẻ, bà Linh (chủ cơ sở) sẽ đưa vào nhà cho “ăn sáng” bằng những trận đòn khiến trẻ khóc gào. Trẻ trong lúc ăn bị các bảo mẫu liên tiếp đánh bằng muỗng múc canh vào đầu, người.

Có trường hợp trẻ bị bảo mẫu dùng chai nhựa đánh liên tiếp vào đầu; có bé bị ném vào tường, đạp vào bụng...

Sau khi thông tin được đăng tải, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Chánh Văn phòng Công an TP HCM xem xét, chỉ đạo trưởng Công an quận 12 điều tra vụ việc.

Hiện tại, cơ sở điểm giữ trẻ này đã bị cơ quan chức năng đình chỉ để phục vụ điều tra.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến