Dòng sự kiện:
Vụ truy sát Quân 'xa lộ': Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt tù chung thân nữ Việt kiều
24/11/2023 18:20:09
Viện Kiểm sát cho rằng, bị cáo Võ Thùy Linh (Việt kiều Úc) là nguyên nhân phát sinh mâu thuẫn với Quân ‘xa lộ’, dẫn đến vụ án.

Việc cấp sơ thẩm không áp dụng tình tiết ‘phạm tội có tính chất côn đồ’ là chưa tương xứng hành vi phạm tội. Viện đề nghị tăng án từ 18 năm tù mà cấp sơ thẩm đã tuyên lên mức án tù chung thân đối với bị cáo Linh.

Ngày 24/11, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử vụ truy sát ông Mai Văn Quân (57 tuổi, biệt danh Quân ‘xa lộ’). Phiên tòa được mở vì có kháng nghị của Viện Kiểm sát, kháng cáo của các bị cáo đối với bản án sơ thẩm của TAND tuyên hồi tháng 3/2023.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm ngày 24/11.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Võ Hoài Linh từ 18 năm tù của bản án sơ thẩm lên tù chung thân. Theo Viện Kiểm sát, trong vụ án này, bị cáo Linh có vai trò khởi xướng, báo cho các bị cáo khác biết vị trí của ông Quân ‘xa lộ’, từ đó các bị cáo khác đã đến và truy sát ông Quân. Viện Kiểm sát cũng cho rằng cần áp dụng tình tiết phạm tội có tính chất côn đồ đối với bị cáo Linh…

Viện Kiểm sát cũng đề nghị HĐXX tăng từ 6 năm tù của án sơ thẩm, lên 8-10 năm tù đối với bị cáo Đặng Quốc Duy; Đề nghị cấp phúc thẩm bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo còn lại.

Vào chiều ngày 28/3, sau nhiều ngày xét xử và nghị án, phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM xét xử các bị cáo liên quan vụ sát hại ông Mai Văn Quân, HĐXX đã phạt bị cáo Võ Thùy Linh 18 năm tù về tội “Giết người”. Các bị cáo cùng phạm tội “Giết người” bị tuyên án tù chung thân là Lý Văn Tư (43 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh), Hồ Thanh Phương (37 tuổi), Vương Vũ Hoàng (33 tuổi), Nguyễn Ngọc Thạch (35 tuổi). 8 bị cáo còn lại ở tội danh “Giết người” bị tuyên phạt từ 6 đến 20 năm tù.

Bản án sơ thẩm cũng tuyên phạt bị cáo Phạm Nhật Nam (24 tuổi, ngụ Tây Ninh) 2 năm tù, Lê Tuấn Vũ (27 tuổi, ngụ Tây Ninh) 18 tháng tù và Lê Thị Tuyết (47 tuổi, ngụ tại TPHCM) 3 năm tù – cùng tội danh “Che giấu tội phạm”.

Sau bản án sơ thẩm, Võ Thùy Linh kháng cáo kêu oan, 7 bị cáo khác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Viện KSND TPHCM kháng nghị tăng nặng hình phạt đối với Võ Thùy Linh và Đặng Quốc Duy.

Theo nội dung vụ án, do có mâu thuẫn, tranh chấp trong mua bán nhà và việc đăng bài nói xấu bị cáo Lê Thị Tuyết (là bạn của Võ Thùy Linh) trên các trang mạng xã hội nên Linh và Tư xảy ra mâu thuẫn với anh T.. Ông Mai Văn Quân là bạn của anh T.. Khi Quân đến nhà anh T. chơi và được anh T. kể cho nghe về mâu thuẫn với Võ Thùy Linh.

Khoảng 22h50 phút ngày 4/11/2019, tại quán Karaoke Nike Vip (số 28 Khổng Tử, Thủ Đức), giữa ông Quân với hai bị cáo Linh và Tư có nhắn tin qua lại nói chuyện và thách thức gặp nhau để giải quyết. Võ Thùy Linh đã huy động lực lượng và mang hung khí (mã tấu, cây chĩa…) tới quán Karaoke Nike Vip. Tại đây nhóm của Linh đã truy sát, đâm chém ông Mai Văn Quân tử vong.

Tác giả: Tân Châu

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến