Dòng sự kiện:
Vụ vỡ đập thủy điện ở Lào: Tìm thấy thêm 6 thi thể, 1 nạn nhân người Việt mất tích
27/07/2018 14:33:39
Đến trưa 27/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 6 thi thể nâng tổng số nạn nhân tử vong sau sự cố vỡ đập thủy điện tại Attapeu (Lào) là 7 người và 1 nạn nhân người Việt hiện đang mất tích.

Một nguồn tin mới nhất cho biết, tính đến 12h hôm nay (27/7), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 6 thi thể các nạn nhân tử vong trong sự cố vỡ đập thủy điện Xe pian Xe Namnoy xảy ra chiều 23/7, trong đó có 1 thi thể tìm thấy tại bản Hi Lạt, huyện XaNamXay và có 1 nạn nhân quốc tịch Việt Nam hiện đang mất tích.

Theo ghi nhận, dù mực nước hiện tại đã rút hơn so với ngày hôm qua (26/7) nhưng vẫn ở mức cao, các lực lượng chức năng đã có thể tiến sâu vào gần hơn với những nạn nhân đang mặc kẹt. Tuy nhiên vẫn có 6 bản đang bị chia cắt gồm: Bản Mày, bản Thẹ, bản Hi Lạt, bản Thahín, bản Thahíntay và bản Thaxengchan của huyện XaNamXay, tỉnh Attapeu.

Cảnh tan hoang sau khi lũ dữ đi qua

Tuyến đường độc đạo để tiếp cận những bản này hiện vẫn đang ngập sâu cùng với bùn dày đặc nên công tác cứu hộ rất khó khăn. Nhiều thuyền của lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được bản Hi Lạt và tiến vào bên trong những bản nằm sâu phía trong - nơi được nhận định có rất nhiều nạn nhân đã tử nạn và cũng có nhiều nạn đang mắc kẹt.

Phương tiện duy nhất dùng để tiếp cận bản Hi Lạt là thuyền nhưng cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Xong Xia, một người trong lực lượng cứu hộ cho hay: "Hiện chúng tôi đang tìm phương án tiếp cận bản Hi Lạt trước khi trời tối vì nếu chậm trễ phải đến sáng hôm sau mới có thể tiếp tục tìm kiếm".

Như vậy từ thời điểm xảy ra sự cố đến nay chỉ mới phát hiện được 7 thi thể. Trong đó, nạn nhân đầu tiên được phát hiện vào 18h ngày 25/7. Trước đó, trao đổi với Đại tá Phan Thoong, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5, Quân đội Nhân dân Lào phụ trách 4 tỉnh Nam Lào cho biết, tất cả các thông tin đăng tải trên mạng và báo chí là đã phát hiện 28 thi thể là không chính xác.

Nhóm PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến