Dòng sự kiện:
Vừa ra tù về tội giết người, lại đi buôn ma túy
15/04/2018 19:57:37
Đây là lần thứ 3 Tuyển phải đứng trước vành móng ngựa về hàng vi phạm tội của mình. Vợ của Tuyển cũng cơm đùm khăn gói cùng mấy người con vào Nghệ An để kịp dự phiên tòa của chồng, bố.

Đứng trước vành móng ngựa, Phạm Văn Tuyển (SN 1971), trú tại xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy (Nam Định) đã có 2 tiền án: Giết người và Buôn bán ma túy. Sau khi thi hành xong 2 bản án “chết người” y lại ngựa quen đường cũ, buôn bán ma túy. Lần thứ 3 này Tuyển phải lãnh mức án 11 năm tù.

Phạm Văn Tuyển trước vành móng ngựa

Theo hồ sơ, năm 2002 Tuyển dưới danh nghĩa là thợ mộc từ Nam Định vào huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An hành nghề. Sau một thời gian ngắn Tuyển đã bập vào ma túy và nghiện ngập lúc nào không biết nữa. Để có tiền thỏa mạn những lúc lên cơn nghiện y bỏ bê nghề mộc đi buôn ma túy, nhưng đã bị công huyện Tương Dương bắt giữ và tòa án huyện Tương Dương xử phạt 26 tháng tù.

Thi hành xong bản án y ra tù trở về quê với người vợ bấy lâu oằn lưng làm lụng nuôi chồng và 3 con nhỏ dại ăn học. Nhưng yên ổn “chưa tày gang” thì năm 2006 Tuyển lại gây nên cái chết của người cùng xã, bị tòa án tỉnh Nam Định xử phạt 8 năm tù giam, bồi thường cho gia đình bị hại gần 50 triệu đồng.

Tháng 8/2014 Tuyển ra tù nhưng sau đó lại nghiện ma túy. Gom góp được 20 triệu đồng, y không đưa cho vợ một đồng nào để lo ăn uống gia đình, nuôi con học hành mà nghĩ đến “chảo nóng ma túy” ở huyện Tương Dương, Nghệ An.

Ngày 16/11/2017, Phạm Văn Tuyển bắt xe từ Nam Đinh vào Tương Dương mua 1 cây heroin, trọng lượng 36,5g. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày hôm sau Tuyển bắt xe từ xã Lượng Minh, Tương Dương để về Nam định thì bị công an huyện Tương Dương bắt giữ. Đây là lần thứ 3 Tuyển phải đứng trước vành móng ngựa về hàng vi phạm tội của mình. Vợ của Tuyển cũng cơm đùm khăn gói cùng mấy người con vào Nghệ An để kịp dự phiên tòa của chồng, bố.

Ngày 12/4, VKS tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa nhận định, đến thời điểm hiện tại Phạm Văn Tuyển vẫn chưa được xóa án tích về tội Giết người do chưa bồi thường cho phía bị hại. Từ đó TAND tỉnh Nghệ An xét thấy bị cáo thuộc diện “Tái Phạm Nguy hiểm”, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tuyển 11 năm tù.

Bị cáo sững sờ ngoái nhìn, phía dưới vợ và con mình ôm nhau khóc.

Theo Công an TP HCM

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến