Dòng sự kiện:
Vườn quốc gia núi lửa Hawaii đóng cửa vô thời hạn
12/05/2018 13:50:42
Việc đóng cửa Vườn quốc gia núi lửa Hawaii được đưa ra sau khi các nhà khoa học cảnh báo về đợt phun trào mạnh “chưa từng có” của núi lửa Kilauea, với một lượng tro bụi và các khối đất đá lớn.
Các nhà địa chất Mỹ cảnh báo, núi lửa Kilauea có thể sẽ bước vào một đợt phun trào mới mạnh chưa từng có trong gần một thế kỷ qua. Ảnh: Encyclopedia Britannica

Ngày 10/5, người dân và du khách trên Đảo lớn của Hawaii đã nhìn thấy những luồng khói lớn khổng lồ gần khu vực núi lửa Kilauea hoạt động. Giới chức trách Mỹ cảnh báo những vết nứt nham thạch đang khiến lượng khí độc tăng cao.

Trước đó 2 ngày, Chính quyền tiểu bang Hawaii đã tiến hành sơ tán người dân tại khu vực Đảo Lớn, sau nhiều đợt phun trào của ngọn núi lửa Kilauea và động đất kéo dài tuần qua, gây nguy hiểm cho tính mạng của hàng nghìn người dân, phá hủy nhà cửa và cơ sở hạ tầng. Hiện các khối dung nham phun trào đang chảy về phía các khu dân cư, tuy nhiên với tấc độ chậm.

Các nhà địa chất Mỹ cảnh báo, núi lửa Kilauea có thể sẽ bước vào một đợt phun trào mới mạnh chưa từng có trong gần một thế kỷ qua, với những tảng đất đá có thể lên tới 12 tấn được phun ra trong phạm vi bán kính 800m.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến