Vượt hàng trăm đối thủ, Vinamilk lọt top 20 doanh nghiệp hàng đầu châu Á
22/06/2016 11:21:05
ANTT.VN - Kết quả kinh doanh khả quan trong suốt 5 năm liền một lần nữa đã ghi danh Công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk vào bảng các doanh nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2016 với 3,468 điểm.

Tin liên quan

Vinamilk kiểm soát 50% thị phần nội địa

Tiêu chí đánh giá dựa trên cơ sở các kết quả hoạt động doanh nghiệp với tỉ trọng 70% chia đều cho tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm và ROE (tỉ số lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu) trung bình 3 năm. 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tỉ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Theo Nikkei Asia, trong năm tài chính năm 2015, tổng lợi nhuận ròng của các công ty trong danh sách Asia300 giảm lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Giới phân tích dự đoán tình trạng này sẽ trầm trọng hơn trong năm nay do kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm và giá tài nguyên thiên nhiên lao dốc.

Tuy nhiên, một số công ty vẫn có những thành tích khá lạc quan. Trong số 300 công ty dẫn đầu châu Á, có 5 đại diện Việt Nam gồm Vingroup, Vietcombank, FPT, Petrovietnam GAS và Vinamilk. Trong đó, Vinamilk xếp vị trí thứ 20 với vốn chủ sở hữu chiếm đến 75% giá trị tổng tài sản và ROE ở mức 35%.

Các chuyên gia của Nikkei nhận định Vinamilk là hãng chế biến thực phẩm lớn nhất Việt Nam, có nhiều sản phẩm từ sữa và kiểm soát 50% thị phần nội địa. Nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm từ sữa trong nước đã giúp công ty tăng trưởng mạnh những năm gần đây.

Ngoài ra, Vinamilk cũng đạt danh hiệu Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn dựa trên tình hình kinh doanh và năng lực quản trị của doanh nghiệp tại Việt Nam trong năm 2015.

Vinamilk là một trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu suốt 5 năm liên tiếp trong Top50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Hiện tại, Công ty cổ phần sữa Việt Nam là chủ sở hữu 100% cổ phần công ty sữa Driftwood tại Mỹ đồng thời là đơn vị sản xuất ra sản phẩm sữa tươi organic theo tiêu chuẩn USDA đầu tiên tại Việt Nam. Ngày 25/5 vừa qua, Vinamilk đã khánh thành nhà máy sữa Angkor tại Phnompenh sau hơn một năm xây dựng. Những thành tựu mà công ty đã đạt được như trên, đã nhận được đánh giá cao từ các tổ chức danh giá trong và ngoài nước.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến