Dòng sự kiện:
Vượt mốc 1.375 điểm, VN-Index sẽ tiến về đỉnh lịch sử?
10/10/2021 11:21:32
VCSC cho rằng nếu vượt lên trên mốc 1.375 điểm, VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên kháng cự mạnh hơn ở vùng 1.400-1.420 điểm.

SSI cũng lạc quan nhận định VN-Index đã quay lại xu hướng tăng và chính thức vượt qua mô hình Tam giác cân nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến đến vùng đỉnh nằm tại 1.425 điểm.

Vượt mốc 1.375 điểm, VN-Index sẽ tiến về đỉnh lịch sử?

Phiên cuối tuần qua, dòng tiền ưu tiên cổ phiếu vốn hóa lớn, thúc đẩy VN30-Index tăng tốt nhất trong các nhóm vốn hóa. Chỉ số kết thúc phiên tại ngưỡng 1.476,54 điểm (tương đương tăng 0,94%) với 24 mã tăng giá, trong đó một số đại diện như MSN (+2,7%), FPT (+4,9%),… đóng góp nhiều nhất cho số điểm tăng của VN Index. VN Index tăng 0,49%, đạt ngưỡng 1.372,73 điểm, qua đó ghi nhận phiên tăng thứ 5 liên tiếp. VNMID-Index chỉ tăng nhẹ trên tham chiếu (0,19%) còn VNSML-Index giảm 0,25%.

Nhóm Ngân hàng đồng thuận tăng giá trở lại tuy nhiên biên độ không đáng kể. Sắc xanh chiếm ưu thế tại các lĩnh vực như Tiêu dùng (F&B), Cảng biển. Kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý III/2021 khả quan so với cùng kỳ năm 2020 tạo động lực cho dòng tiền tích cực tham gia tại nhóm Cảng biển, theo đó, GMD tăng 3%, VSC tăng 2,1% còn HAH tăng mạnh 5,6%,...

Mặc dù cải thiện về điểm số tuy nhiên thanh khoản trên HoSE thu hẹp so với phiên gần nhất cũng như mức bình quân 20 phiên, đạt 603,8 triệu đơn vị. Khối ngoại bán ròng 130 tỷ đồng trên HoSE, tập trung vào HPG (-75 tỷ đồng), VNM (-56 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, HAH dẫn đầu nhóm mua ròng với 72,7 tỷ đồng, bên cạnh DHC (44 tỷ đồng), VHM (38,4 tỷ đồng).

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán SSI, chỉ số VN-Index đã quay trở lại xu hướng tăng và chính thức vượt qua mô hình Tam giác cân, vì vậy, chỉ số có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh nằm tại 1.425 điểm.

Cũng trên quan điểm phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho hay tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Mặc dù vậy, việc tiệm cận các ngưỡng kháng cự gần nhất có thể sẽ tạo ra sự rung lắc và phân hóa trên thị trường do áp lực chốt lãi ngắn hạn.

VCSC dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần, các chỉ số như VN-Index, VN30-Index sẽ tiếp tục có động thái kiểm định kháng cự tại vùng 1.375 điểm và 1.477 điểm. Sự rung lắc có thể sẽ diễn ra và tạo ra áp lực điều chỉnh cho phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ, thể hiện qua diễn biến của VNMID-Index và VNSML-Index. Theo đó, hai chỉ số này có thể sẽ cần kiểm định hỗ trợ MA5 ngày ở phía dưới trước khi có thể lấy lại được đà tăng.

"Trong kịch bản tích cực nếu VN-Index vượt lên trên mốc 1.375 điểm, chỉ số sàn HoSE được kỳ vọng sẽ tiếp tục hướng lên kháng cự mạnh hơn ở vùng 1.400-1.420 điểm. Chiến lược đầu tư giá lên vẫn được chúng tôi khuyến nghị với ngưỡng cắt lỗ trên VN-Index nằm tại 1.345 điểm", chuyên gia của VCSC khuyến nghị.

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) thì cho rằng mặc dù tâm lý tích cực của nhà đầu tư trong tuần qua được duy trì khá tốt trong những phiên đầu tuần, tuy nhiên lực cung chốt lời ngắn hạn cũng có dấu hiệu gia tăng khi chỉ số tiến vào vùng kháng cự 1.370 – 1.380 điểm khiến cho đà tăng của chỉ số giảm tốc phần nào và biên độ dao động cũng có phần thu hẹp trong những phiên cuối tuần.

"Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể chốt lời một phần các cổ phiếu "lướt sóng" và đầu cơ để bảo toàn thành quả, đồng thời cơ cấu lại danh mục theo hướng đón đầu xu hướng dịch chuyển của dòng tiền với tâm điểm tại thời điểm hiện tại là một số cổ phiếu trụ, đáng chú ý nhất là các cổ phiếu thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng và bất động sản", chuyên gia của VCBS nêu quan điểm.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến