Vượt qua các vấn đề nảy sinh, Airbus vẫn sẽ tăng sản lượng
31/05/2016 15:47:12
Airbus Group SE vẫn cố gắng thực hiện kế hoạch tăng số lượng máy bay được sản xuất trong năm nay bằng cách vượt qua rất nhiều vấn đề ảnh hưởng tới việc sản xuất mẫu máy bay mới nhất của họ.

Tin liên quan

 

Lễ ra mắt chiếc A350 của Cathay Pacific Airways vào ngày 30/5

Lễ ra mắt chiếc A350 của Cathay Pacific Airways vào ngày 30/5

Trong một cuộc họp báo tại Hamburg, giám đốc điều hành của Airbus cho biết công ty có thể hoàn thành mục tiêu sản xuất 650 chiếc máy bay trong năm 2016, con số này năm trước là 635. Họ đã xử lý được các vấn đề về động cơ của chiếc A320neo và sự chậm trễ vận chuyển các thiết bị nội thất trong cabin của chiếc A350 thân rộng. Cho tới tháng Tư, Airbus đã chuyển 177 chiếc máy bay cho các khách hàng, ít hơn 37 chiếc so với dự kiến.

Didier Evrard, giám đốc sản xuất của Airbus nói: ”Chúng tôi đang làm việc hết tốc lực” và thêm vào đó ông cũng cho biết năm 2016 là năm khó khăn nhất của ông kể từ khi ông làm việc ở Airbus khoảng một thập kỷ trước.

Việc sản xuất những chiếc máy bay A320neo bị gián đoạn bởi họ phải chờ đợi hãng sản xuất động cơ Pratt & Whitney sửa các lỗi ở turbine, một số máy bay đã được lắp ráp hoàn chỉnh ở Toulouse và Hamburg vẫn phải đợi để lắp động cơ. Việc tắc cổ chai trong việc sản xuất chiếc A350 đã dần được giải quyết khi các nhà sản xuất nội thất của dòng máy bay này bao gồm Zodiac Aerospace đã đẩy mạnh sản xuất để cung cấp các ghế ngồi đúng hạn.

Dù gặp nhiều khó khăn như vậy, nhưng có vẻ Airbus vẫn rất tự tin rằng họ có thể hoàn thành mục tiêu sản xuất trong năm 2016 bằng cách đẩy mạnh hơn việc sản xuất dòng A320ceo. Theo một nguồn tin giấu tên, Airbus sẽ sớm thông báo một đơn đặt hàng 15 chiếc dòng Ceo từ hãng hàng không AWAS. Airbus cũng cho biết 1/5 số máy bay thân hẹp được sản xuất trong năm nay sẽ là dòng Neo. Những dòng mới hơn, hiệu quả hơn sẽ có giá khoảng 107.3 triệu USD so với giá 98 triệu USD của dòng cũ. Nhưng theo COO Tom Williams, những dòng mới này sẽ khó bán hơn bởi vì giá dầu hiện nay vẫn ở mức thấp.

Về các dòng A350, sẽ có tổng cộng 40 chiếc được lắp ráp và Airbus cũng mở thêm các trạm làm việc khác để có thể lắp ráp nội thất trong cabin được nhanh chóng hơn. Tuần trước Airbus đã chuyển chiếc A350 thứ 10 trong năm nay cho Cathay Pacific Airways sau khi nhận được ghế ngồi từ Zodiac.

Minh Tân (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến