Dòng sự kiện:
Vượt sóng dữ giải cứu 9 thuyền viên trên tàu Vietship 01
11/10/2020 11:04:20
Lực lượng chức năng tiếp tục triển khai các phương án cứu hộ 9 thuyền viên còn mắc kẹt trên tàu Vietship 01 bị mắc cạn trước đó ở vùng biển Quảng Trị.

Sáng 11/10, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai các phương án cứu hộ 9 thuyền viên còn mắc kẹt trên tàu Vietship 01.

Phương thức cứu nạn là dùng máy bay trực thăng cứu hộ và lực lượng đặc công nước, phối họp với ngư dân để ứng cứu.

Nỗ lực tiếp cận giải cứu các thuyền viên trên tàu 

Thiếu tướng Trần Văn Sơn, Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó Sự cố, Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo tác chiến tại hiện trường. Hàng trăm người dân cũng có mặt từ sáng sớm để theo dõi sự việc.

Hiện trên tàu Vietship 01 còn 9 người, họ đều đã được trực thăng tiếp tế nhu yếu phẩm, nước uống, nhưng sức khoẻ những người này đã có dấu hiệu suy giảm.

Trực thăng tiếp tê lương thực cho các thuyền viên

Khoảng 8h, 2 người trên tàu Vietship 01 nhảy xuống biển bơi vào bờ, nhưng sau đó phải quay lại tàu do sóng biển quá lớn.

Không lâu sau, người này bơi được vào gần bờ và được đặc công, hải quân tiếp cận trong tình trạng sức khỏe yếu. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng triển khai phương tiện đưa thuyền viên này đến bệnh viện cấp cứu.

Một người được đưa vào bờ trong tình trạng sức khỏe yếu

Trước đó, khi đang neo đậu tại cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh thì tàu  Vietship 01 bị nước cuốn trôi ra biển, cách bờ khoảng 400m. Trên tàu lúc này có 12 thuyền viên. Sau đó chiếc tàu bị sóng đánh chìm, tính mạng 12 thuyền viên đang bị đe dọa. Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã huy động 2 tàu cá của ngư dân cứu nạn 8 thuyền viên mắc kẹt.

Tiếp tục giải cứu các thuyền viên còn lại

Tuy nhiên do sóng to, biển động mạnh, tàu cá thứ nhất bị chìm khi tiếp cận gần hiện trường nên 3 ngư dân phải bám vào phần nổi tàu hàng, nâng số người kẹt tại đây lên 11. Chuyến tàu cá thứ hai đưa được 2 ngư dân vào bờ. Trên tàu hàng mắc cạn còn lại 9 người, gồm 8 thuyền viên và một ngư dân.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục nỗ lực giải cứu các thành viên còn đang mặc kẹt trên tàu Vietship 01.

Đình Tuấn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến