Dòng sự kiện:
Vượt sông về nhà, người phụ nữ không may đuối nước tử vong
03/11/2023 16:54:00
Sau khi vượt qua đoạn sông Nậm Mô, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) để về nhà, chị H.T.M không may bị đuối nước thương tâm.

Thông tin từ chính quyền xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, tại địa phương mới xảy ra 1 vụ đuối nước. Người tử vong là chị H.T.M (SN 1989), trú tại bản Bình Sơn 1.

Theo đó, chiều 2/11, thấy Thủy điện Nậm Mô ngăn dòng tích nước, chị H.T.M cùng con gái và một số người dân trong bản đi bộ qua phía tả ngạn sông Nậm Mộ để lấy củi.

Đoạn sông chị H.T.M bị đuối nước

Đến khoảng hơn 15h cùng ngày, hai mẹ con chị H.T.M mang củi quay về nhà, không may đúng lúc Thủy điện Nậm Mô xả nước vận hành hoạt động các tổ máy. Nước sông Nậm Mộ lên nhanh, chảy xiết ập đến. Lúc này, con gái chị M. may mắn bơi được vào bờ còn chị bị nước cuốn trôi.

Ngay lập tức những người chứng kiến báo với chính quyền địa phương và nỗ lực cứu hộ cứu nạn. UBND xã Tà Cạ đã huy động các lực lượng công an, dân quân tự vệ phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện cùng người dân tổ chức tìm kiếm.

Vào khoảng 8h ngày 3/11, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể chị H.T.M ở địa phận thuộc khúc sông bản Khe Tỳ (xã Hữu Kiệm) cách vị trí chị bị đuối nước khoảng 10km.

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể chị M cách vị trí bị đuối nước khoảng 10km

Hiện, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể chị M cho gia đình, để làm các thủ tục mai táng người xấu số theo phong tục địa phương.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến