Dòng sự kiện:
Wal-Mart bán Yihaodian cho JD.com với giá 5% cổ phần
21/06/2016 11:59:45
ANTT.VN - Vào ngày thứ Hai 20/6, Wal-Mart Stores Inc cho biết họ có kế hoạch bán lại doanh nghiệp thương mại điện tử Yihaodian của họ cho nhà bán lẻ trực tuyến JD.com Inc với mức giá 5% cổ phần của JD.com, đây là một liên minh chiến lược nhằm mở rộng thị phần của Wal-Mart tại Trung Quốc và giúp họ tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Tin liên quan

walmart

Theo như thỏa thuận, JD.com sẽ phát hành khoảng 145 triệu cổ phiếu hạng A mới cho Wal-Mart, tổng giá trị của số cổ phiếu này vào khoảng 1.5 tỷ USD nếu tính theo giá trị hiện tại của JD.com. Cổ phiếu của Wal-Mart đã tăng 0.4% lên 71.21 USD/cổ trên sàn chứng khoán New York trong phiên giao dịch ngày hôm qua, còn cổ phiếu của JD.com thậm chí đã tăng 8% lên 21.58 USD/cổ.

Vào năm 2011, Wal-Mart đã mua lại cổ phần của Yihaodian, một công ty có công việc kinh doanh tập trung vào lĩnh vực bán hàng tạp hóa trực tuyến với khách hàng chủ yếu là phụ nữ. Và vào tháng Bảy năm 2015, Wal-Mart đã mua lại hoàn toàn công ty này. Hợp đồng này đã kết hợp kinh nghiệm kinh doanh tại thị trường Trung Quốc của Yihaodian với khả năng cung cấp chuỗi cung ứng toàn cầu của Wal-Mart, nhưng tăng trưởng của công ty đã bị chững lại khi Wal-Mart thu hẹp số lượng nhà phân phối trên trang web.

Trong thỏa thuận mới nhất, JD.com – công ty bán lẻ trực tuyến lớn thứ hai của Trung Quốc sẽ kiểm soát thương hiệu và trang web Yihaodian, trong khi đó Wal-Mart vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh bán hàng trực tiếp của Yihaodian và sẽ bán hàng trên website của Yihaodian.

Hợp đồng này sẽ giúp Wal-Mart có thể tiếp cận vào mạng lưới của JD.com và mở rộng phạm vi hoạt động ở thị trường Trung Quốc. Sam's Club sẽ mở một cửa hàng trên JD.com và sử dụng mạng lưới phân phối của họ, các cửa hàng Wal-Mart ở Trung Quốc cũng sẽ được liệt kê vào danh sách các cửa hàng nổi bật trên nền tảng chợ điện tử của JD.com.

Brian Yarbrough, nhà phân tích của Edward Jones cho biết thỏa thuận với JD.com là một cách hiệu quả về tài chính đối với Wal-Mart để có thể giới thiệu sản phẩm và nhãn hiệu của họ tại thị trường Trung Quốc bằng cách hợp tác với một doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm.

Minh Tân(Theo Today online)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến