Warren Buffett – Tỷ phú từng làm nghề giao báo
19/09/2014 08:34:39
ANTT.VN - Nổi tiếng là chuyên gia đầu tư chứng khoán, Buffett thích kiếm tiền và tiết kiệm tiền từ khi còn nhỏ. Năm 14 tuổi, ông làm công việc giao báo Washington Post đến các gia đình vào mỗi buổi sáng. Cùng năm đó, ông đầu tư số tiền tiết kiệm 1.200 USD của mình vào 40 mẫu đất nông nghiệp.

Tạp chí Time đã từng viết về ông: "Vào mùa xuân 1942, một cậu bé 11 tuổi từ Omaha đã có cuộc đầu tư lớn đầu tiên, dốc hết 120 USD tài sản có được mua ba cổ phiếu của Cities Service Preferred. Đến tháng sáu, cổ phiếu sụt giá thảm hại. Nhưng phải nói rằng sau đó mọi thứ đã tốt hơn với Warrent Buffett. Cổ phiếu của ông phục hồi giá, ông bán có lời và trong bảy thập kỷ tiếp theo luôn trong một cuộc tìm kiếm không ngớt các khoản giá trị. Warrent đã thấy rất nhiều trào lưu tài chính đến rồi đi. Thông qua nó, ông tìm thấy những công ty hứa hẹn thật sự và đầu tư vào chúng.

Rõ ràng đó là công thức chiến thắng. Ngày nay Warren không chỉ là người giàu nhất mà còn là một trong những người được ngưỡng mộ, kính trọng nhất. Ông đã đóng góp phần nhiều tài sản của mình cho những người thiệt thòi hay bệnh tật trên toàn cầu. Và ông sử dụng tầm vóc của mình để khiến những người khác làm như vậy."

Tỷ phú Warren Buffett 

Warren Buffett là một người có đầu óc kinh doanh hết sức nhạy bén và tận dụng thời cơ chớp nhoáng. Ông  là nhà đầu tư thành công nhất thế giới thế kỷ 20 và cũng rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Hiện, Warren Buffett sống tại ngôi nhà mua năm 1958 ở Omaha, bang Nebraska (Mỹ), với giá 31.500 USD (giá trị hiện tại khoảng 700.000 USD) dù ông còn sở hữu một căn khác giá 4 triệu USD tại Laguna Beach, bang California. Nhà tỷ phú cho biết ông tìm thấy mọi thứ mình cần trong ngôi nhà nhỏ ấy.

Buffett bắt đầu chơi cổ phiếu từ năm 11 tuổi và giờ đây ông thấy tiếc vì mình đã có một sự khởi đầu quá…muộn. Ông tự lái xe đi khắp nơi, ông không có tài xế riêng hay vệ sĩ bảo vệ. Mặc dù sở hữu một công ty sản xuất máy bay lớn nhất thế giới nhưng Buffet không bao giờ đi du lịch bằng máy bay riêng.

Warren Buffett không ngần ngại tiết lộ những bí mật làm giàu của mình. Nhưng ở ông có nhiều thứ khác đáng học hỏi hơn, dù rằng nó chỉ là những quy tắc không thể đơn giản hơn. Một trong những cách học "nhanh, gọn, lẹ" từ Warren Buffett là những câu nói để đời của ông. Thí dụ như khó có quy tắc làm giàu nào đơn giản hơn "Quy tắc thứ nhất: Không bao giờ để mất tiền. Quy tắc thứ hai: không bao giờ quên quy tắc một" hay "Tôi không bao giờ tìm cách nhảy qua một sào cao bảy bộ: Tôi nhìn quanh để tìm ra những sào chỉ cao một bộ và bước qua".

PV

 

 

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến