Dòng sự kiện:
WB cấm cửa công ty Mỹ do liên quan đến tham nhũng trong đầu tư tại Việt Nam
04/04/2015 07:57:03
ANTT.VN - Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố lệnh cấm không tham gia vào các dự án sử dụng vốn của ngân hàng do liên quan đến hành vi tham nhũng trong 2 dự án mà WB đầu tự tại Việt Nam với Công ty Louis Berger Group

Vào ngày 04/02/2014, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố lệnh cấm không tham gia vào các dự án sử dụng vốn của ngân hàng do liên quan đến hành vi tham nhũng trong 2 dự án mà WB đầu tự tại Việt Nam với Công ty Louis Berger Group (LBG) của Mỹ do việc nhúng tay vào các hành vi tham nhũng trong 2 dự án mà Ngân hàng đầu tư tại Việt Nam. Lệnh cấm  đối với  LBG kéo dài trong vòng thời hạn 1 năm.

Đồng thời công ty mẹ của LBG là Tập đoàn Berger Group Holdings (BGH) cũng bị hạn chế đấu thầu các dự án của WB.

Hai dự án do Ngân hàng thế giới tài trợ tại Việt Nam là công trình giao thông nông thôn 3 và Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên ở Đà Nẵng.

Công ty này bị cáo buộc đã thanh toán cho các khoản tiền có yếu tố tham nhũng và giám sát không hiệu quả các hoạt động của công ty con LBG. Do đó  BGH phải chịu trách nhiệm cho các hành vi sai trái của LBG.

Ngân hàng thế giới đã yêu cầu công ty LBG tự điều tra trong nội bộ công ty, tìm ra những điểm sai phạm và báo cáo cho Ngân hàng Thế giới.

 

Phó Chủ tịch Ngân hàng thế giới Leonard Frank McCarthy cho biết: "Phản ứng của công ty về hành vi sai trái là bằng chứng rõ ràng nhất cho câu hỏi “những cam kết về sự minh bạch trong đầu tư của họ ở đâu. Sau quá trình điều tra, công ty phải có những hành động khắc phục hậu quả và giải trình trước hội đồng quản trị."

Theo các điều khoản của các biện pháp trừng phạt, LBG và BGH phải có biện pháp khắc phục hậu quả thích hợp để giải quyết các hành vi sai trái mà họ đã bị xử phạt, áp dụng và thực hiện một chương trình đầu tư hiệu quả, minh bạch phù hợp với những hướng dẫn của Ngân hàng Thế giới.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến