Website Vật giá phải chịu trách nhiệm việc bán iphone giả
12/09/2015 08:04:57
ANTT.VN - iPhone giả được rao bán trên những "Gian hàng đảm bảo” của website Vật giá thì Công ty Cổ phần Vật giá Việt Nam phải chịu trách nhiệm với nội dung đăng tải trên trang thương mại điện tử của mình.

 

iPhone xuất xứ Trung Quốc hiện đang "làm mưa làm gió" trên thị trường. Thứ hàng giả công nghệ này có mặt trên nhiều con đường, tuyến phố; len lỏi vào các trung tâm thương mại ở các thành phố lớn và được mua bán tràn lan trên mạng xã hội. Ngạc nhiên hơn, bên mua, bên bán còn giao dịch loại iPhone giả này ở quán trà đá hay cửa hàng bán gạo, thậm chí tại... gầm cầu.

Từ tư thương đơn lẻ cho đến các doanh nghiệp công khai đang chào bán, kinh doanh iPhone giả đều có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng Nghị định 185 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong việc buôn bán hàng giả, hàng cấm.

Chỉ cần 500.000 - 1.000.000 các đơn vị kinh doanh sẽ được gắn mác "Gian hàng đảm bảo" trên Vật giá

Theo ghi nhận của phóng viên, Quốc huy và dòng chữ “Bộ Công Thương đã kiểm duyệt” được gắn ngay trên trang web của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Gia dụng Việt. Tuy nhiên, cũng trên website này, Công ty Gia dụng Việt lại rao bán cả những chiếc iPhone giá rẻ. Nhân viên của công ty này còn khẳng định chắc chắn không ai nhận ra được những chiếc iphone này là giả.

Điều đáng nói, Công ty này có một "Gian hàng đảm bảo" trên trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, để hàng ngày rao bán những chiếc iPhone giả tới hàng triệu người tiêu dùng. Trên website vatgia.com, chỉ cần 500.000 – 1.000.000 đồng, các đơn vị kinh doanh sẽ được gắn mác "Gian hàng đảm bảo". Trong khi đó, đại diện của trang thương mại điện tử này lại thừa nhận, họ không thể kiểm soát hết các loại sản phẩm và nội dung quảng cáo trên trang web của mình vì số lượng quá lớn.

Tuy nhiên, Luật sư Nguyễn Hồng Bách, Công ty Luật Bross và cộng sự cho biết: Đây là hoạt động kinh doanh có lợi nhuận, nên Công ty Cổ phần Vật giá Việt Nam phải chịu trách nhiệm với nội dung đăng tải trên trang thương mại điện tử của mình.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến