Dòng sự kiện:
Wenger lý giải nguyên nhân thất bại của Arsenal
03/12/2017 11:40:47
HLV Arsene Wenger cho rằng, nguyên nhân khiến Arsenal phải nếm thất bại 1-3 trước M.U ngay trên sân nhà Emirates là do tâm lý thi đấu yếu kém.

Trong cuộc tiếp đón M.U tại vòng 15 Premier League, Arsenal sớm phải đón nhận 2 bàn thua vào các phút thứ 4 và 11. Antonio Valencia, Jesse Lingard là những người tận dụng sai lầm của hàng thủ “The Gunners” để giúp nửa đỏ thành Manchester dẫn trước 2-0.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal liên tục dồn ép M.U nhưng do dứt điểm kém nên họ chỉ ghi được 1 bàn thắng vào phút 49 do công của Alexandre Lacazette. Đến phút 63, Lingard tận dụng tốt cơ hội sau pha chuyền bóng dọn cỗ của Paul Pogba để ấn định thắng lợi 2-0 cho “Quỷ đỏ”, đồng thời hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Thầy trò HLV Wenger đứt mạch 12 trận toàn thắng trên sân nhà.

Ở trận này, tiền vệ Paul Pogba của M.U phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với hậu vệ Hector Bellerin vào phút 74. Trận thua này khiến Arsenal bị tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League khi chỉ có được 28 điểm sau 15 trận, thua đội đầu bảng Man City 12 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, “Red Devils” xếp thứ 2 với 35 điểm.

Phát biểu sau khi trận đấu kết thúc, HLV Wenger cho rằng, chính tâm lý yếu kém đã khiến các cầu thủ Arsenal phải nhận thất bại. Theo “Giáo sư” lẽ ra đội bóng của ông phải tận dụng tốt cơ hội để lội ngược dòng giành chiến thắng.

Wenger phát biểu trên BBC: “Trong trận đấu vừa qua, Arsenal đã khởi đầu không tốt và phải trả giá. Tuy để lọt lưới 2 bàn từ rất sớm nhưng lẽ ra chúng tôi phải giành chiến thắng đã sau khi tạo ra hàng tá. Đáng tiếc là các học trò của tôi không thể tận dụng được.

Khi sớm phải nhận 2 bàn thua, tâm lý của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ nhất là khi bạn được chơi trên sân nhà. Điều đáng khen là chúng tôi không hề có dấu hiệu nôn nóng. Thay vào đó, các cầu thủ bình tĩnh triển khai thế trận tấn công cho đến những phút cuối trận.

Thật ngạc nhiên khi Arsenal không thể ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng ở trận đấu vừa qua. David De Gea xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận vì anh ấy đã cản phá vô số pha dứt điểm của chúng tôi”.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến