Dòng sự kiện:
WHO kêu gọi các nước công nhận tất cả vaccine được tổ chức này cấp phép
04/07/2021 06:21:31
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 2/7 cho biết, mọi vaccine phòng Covid-19 mà WHO đã phê duyệt cho phép sử dụng khẩn cấp nên được các nước công nhận khi mở cửa đường biên giới cho những người đã tiêm chủng nhập cảnh.

Lời kêu gọi của WHO có thể thách thức các nước phương Tây trong việc mở rộng chấp nhận 2 loại vaccine của Trung Quốc mà WHO đã cấp phép nhưng phần lớn các nước châu Âu và Bắc Mỹ chưa cấp phép. WHO đã bật đèn xanh cho sử dụng 2 vaccine do Trung Quốc sản xuất là Sinovac và Sinopharm.

Ảnh minh họa: Reuters

Nhằm khôi phục việc đi lại trên khắp châu Âu, Liên minh châu Âu trong tháng 5 tuyên bố sẽ chỉ công nhận những người tiêm những loại vaccine đã được Cơ quan Dược phẩm châu Âu cấp phép. Tuy vậy, các nước thành viên trong EU, nếu muốn, vẫn có thể cho nhập cảnh người sử dụng các vaccine khác như Sputnik-V của Nga.

Cơ quan Dược phẩm châu Âu hiện đang xem xét cấp phép cho vaccine Sinovac của Trung Quốc nhưng chưa ấn định khung thời gian cho quyết định này. Trong báo cáo đánh giá về 2 loại vaccine của Trung Quốc, Tổ chức y tế Thế giới cho biết, cả hai đều có khả năng giảm đáng kể nguy cơ bệnh nhân nhập viện và tử vong.

Tác giả: Trần Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến