Dòng sự kiện:
World Cup 2022 có thể mang về cho Qatar 17 tỷ USD
10/11/2022 18:49:04
Qatar dự báo World Cup 2022 sẽ mang về cho nền kinh tế 17 tỷ USD, thúc đẩy ngành du lịch của đất nước.

Hàng triệu du khách sẽ đến Qatar để xem kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức ở Trung Đông. Ảnh: Shutterstock.

Nói với Bloomberg, ông Nasser Al Khater - Giám đốc FIFA World Cup Qatar 2022 - cho biết quốc gia Vùng Vịnh sẽ thu hút 1,2 triệu du khách. Theo các tuyên bố chính thức và báo cáo từ Deloitte, Qatar đã chi khoảng 200 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng và các dự án khác kể từ khi giành quyền đăng cai World Cup.

Qatar muốn tận dụng sự kiện để quảng bá về tốc độ phát triển thần tốc của đất nước. Từ một quốc gia sống nhờ vào nghề lặn và buôn bán ngọc trai, Qatar đã trở thành nước xuất khẩu dầu lớn và điểm trung chuyển quốc tế.

Nhưng một trong những vấn đề của Qatar là không đủ nơi ở cho người hâm mộ. Để đáp ứng nhu cầu tăng vọt, Qatar đã cho thuê các du thuyền xa xỉ, khuyến khích người dân cho khách du lịch thuê nhà, thiết lập hệ thống chuyến bay để người hâm mộ có thể ở lại những nước lân cận.

Hàng nghìn phòng trong các khách sạn sang trọng được dành cho quan chức FIFA và cầu thủ. Ông Al Khater cho biết nước này cũng sẽ tăng nguồn cung phòng để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Nhu cầu thuê máy bay riêng đến Qatar cũng đang tăng vọt. Giá thuê một máy bay riêng khứ hồi Ấn Độ - Qatar đã tăng 40-50% bởi số lượng kỷ lục HNI (cá nhân có giá trị tài sản ròng cao) Ấn Độ tới Qatar xem World Cup.

Theo Economic Times, nhiều người giàu đến Qatar để xem một trận đấu kéo dài 90 phút của đội bóng mà họ yêu thích, sau đó về nước bằng máy bay riêng ngay trong ngày. Một phần nguyên nhân là số lượng khách sạn ở Qatar không thể đáp ứng hết nhu cầu của các du khách.

Tác giả: Thảo Phương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến