Dòng sự kiện:
Xã định ‘ém’ tiền hỗ trợ của Formosa đi du lịch: Chủ tịch huyện nói gì?
08/04/2018 21:22:36
Việc sử dụng kinh phí hỗ trợ công tác thống kê, thẩm định chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển ở huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đang khiến dư luận xôn xao.

Quyết định số 2560/QĐ-UBND của huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình nêu rõ: Trích ngân sách năm 2017, số tiền 11.441.000.000 đồng trong nguồn bổ sung mục tiêu của tỉnh về việc cấp kinh phí, phục vụ công tác quản lý, ổn định tình hình, công tác thống kê, thẩm định chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển cho các xã bị ảnh hưởng trên địa bàn.

Cụ thể, huyện hỗ trợ mỗi xã 264 triệu đồng/xã, mỗi thôn 51 triệu đồng/thôn, ngoài ra có hỗ trợ tăng thêm ngoài định mức theo đối tượng. Trong đó, kinh phí hỗ trợ cho 9 thôn ở xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch là 459 triệu đồng.

Tuy nhiên, sự không minh bạch về mục đích sử dụng số tiền hỗ trợ theo QĐ 2560 ở xã Cảnh Dương lại khiến dư luận xôn xao, đặt nhiều dấu hỏi.

Quyết định 2560 của UBND huyện Quảng Trạch.

Người dân ở xã Cảnh Dương phản ánh, số tiền hỗ trợ theo QĐ 2560 xã không chi trả về các thôn mà thay bằng việc may quần áo cho các cán bộ thôn. Đồng thời, UBND xã còn dùng số tiền trên vào việc trang trí cổng làng hơn 50 triệu đồng, sửa máy photocopy và dự định dành hơn 100 triệu đồng để đi du lịch.

Trả lời báo chí, ông Phạm Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương thừa nhận việc chi trả sai mục đích trên.

Ông Tiến cho hay: “Nếu làm theo phương án cũ thì trích lại một phần tiền của anh em khoảng hơn 100 triệu để đi du lịch. Còn số tiền may quần áo của thôn thì thôn không nhận, nên sau này trả lại bằng tiền cho họ. Còn của chị em làm văn phòng ủy ban cũng trong hội đồng đó có hơn 30 triệu về điện thoại, xăng xe thì trả lại cho họ thôi, chị em cũng đã nhận quần áo may rồi. Vừa rồi dịp tết cũng chi 55 triệu để làm cái bảng cổng làng văn hóa cũng trích nguồn từ đó”.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với ANTT, ông Nguyễn Xuân Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho biết, đã nắm qua sự việc và yêu cầu UBND xã Cảnh Dương báo cáo ngay trong ngày mai (9/4).

“Đây là tiền hỗ trợ các cán bộ thôn, xã phục vụ công tác thống kê, thẩm định chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển chứ không phải tiền hỗ trợ ngư dân. Sau khi có báo cáo từ UBND xã, nắm rõ tình hình việc thực hiện quyết định 2560 của xã này, huyện sẽ thông tin đến công luận”, ông Đạt nói.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến