Dòng sự kiện:
Xạ trị bằng proton giúp 86% ca ung thư phổi sống thêm sau 3 năm
19/12/2017 10:05:37
Trong các phương pháp chữa trị xạ trị, phương pháp xạ trị bằng proton và ion nặng đang được cho là hiệu quả và tiên tiến nhất. Các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ có khối u giảm hoặc không tăng lên rất khả quan.

Theo báo Tin tức, với số lượng người bệnh mắc ung thư ngày càng lớn, nhu cầu điều trị của người bệnh ngày càng cao (hơn 15.000 người bệnh), các máy xạ trị của Bệnh viện K Trung ương đang phải sử dụng liên tục 22/24h, vì vậy việc sử dụng phương pháp xạ trị hiệu quả là điều mà nhiều chuyên gia đang quan tâm.

Trong các phương pháp chữa trị xạ trị, phương pháp xạ trị bằng proton và ion nặng đang được cho là hiệu quả và tiên tiến nhất.

Bệnh nhân chờ xạ trị tại Bệnh viện K Tân Triều.

Theo báo Nhân dân, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, với việc ứng dụng phương pháp mới, tỷ lệ bệnh nhân điều trị bằng ion nặng có kích thước khối u giảm hoặc không tăng lên sau ba năm rất khả quan, đạt hơn 90% với ung thư phổi không tế bào nhỏ; 80-90% ung thư gan; gần 100% ung thư tiền liệt tuyến. Tỷ lệ sống thêm sau ba năm của ung thư phổi giai đoạn một và hai là 86%; ung thư gan là 72%. Tỷ lệ sống thêm sau hai năm của ung thư tụy là 36%; sống thêm trung bình sau năm năm của ung thư tiền liệt tuyến là 99%; ung thư trực tràng là 53%; ung thư đầu cổ là 74%.

Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL) và ước tính của ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có hơn 126 nghìn ca mắc mới và khoảng 94 nghìn người tử vong vì ung thư.

Hội thảo là diễn đàn quan trọng để các chuyên gia về lĩnh vực xạ trị trong ung thư cùng bàn luận, đưa ra một tầm nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về việc ứng dụng xạ trị proton và hạt nặng tại bệnh viện Việt Nam.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ cùng các chuyên gia quốc tế bàn luận về phương hướng sớm thành lập Trung tâm Xạ trị proton và hạt nặng tại Bệnh viện K.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến