Dòng sự kiện:
Xác định được 76 F2, F3 của các bệnh nhân 416 và 418 đang ở Huế
28/07/2020 08:25:34
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xác định được 76 trường hợp F2, F3 của các bệnh nhân Covid-19 số 416 và 418.

Thông tin từ  Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, liên quan đến bệnh nhân số 416, ở Thừa Thiên - Huế có 43 người là các trường hợp F2, F3; liên quan bệnh nhân 418 ở tỉnh này có 33 người là F2. Hiện có 6 trường hợp đang cách ly điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế. 

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản về việc tăng cường giám sát các đối tượng đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi sau cuộc họp giao ban trực tuyến với các đơn vị.

Hình minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với tất cả những người sinh sống, lao động, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7/2020.

Giao Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tổ chức rà soát, kiểm tra trong cộng đồng dân cư (đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng), đồng thời truyền thông vận động người dân tự giác kịp thời thông báo chính quyền và y tế địa phương về những người đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7/2020 hiện đang có mặt trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Sở Y tế căn cứ khai báo y tế để phân loại đối với 3 nhóm trường hợp: Nhóm thứ nhất là các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm theo thông báo số 15, 16 và các thông báo tiếp theo của Bộ Y tế thì phải thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Nhóm thứ hai là các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 cần phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán để tiến hành điều trị kịp thời.

Các trường hợp khác thì cách ly tại nhà và tự theo dõi sức khỏe, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế khi cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu, đối với các công dân từ Đà Nẵng nếu muốn đến địa bàn tỉnh phải thực hiện khai báo y tế trước và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương nơi đến. Không được tham gia các sự kiện đông người, dễ gây lây nhiễm.

Đình Tuấn 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến