Dòng sự kiện:
Xác định người 'gạ tình' nữ sinh viên là Trưởng khoa Quân sự Trường ĐH Hải Phòng
27/06/2023 16:51:05
Ngày 27/6, liên quan đến việc 1 giảng viên Trường ĐH Hải Phòng bị đình chỉ công tác để xác minh làm rõ hành vi “gạ tình” nữ sinh viên, Trường ĐH Hải Phòng vừa có văn bản gửi UBND TP Hải Phòng báo cáo vụ việc.


Thứ Ba, 27/06/2023, 11:45


Tạm đình chỉ công tác thầy giáo bị tố “gạ tình” nữ sinh viên

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 22/6, trên group của sinh viên Trường ĐH Hải Phòng, tài khoản của nữ sinh T.C đăng tải bài viết về việc giáo viên quân sự của Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an (GDQPAN), Trường ĐH Hải Phòng nhiều lần gọi điện “gạ tình”, kèm theo 7 đoạn ghi âm có nội dung trao đổi giữa 2 người nam và nữ (được cho là của giáo viên và nữ sinh này).

Một buổi luyện tập của sinh viên tại Trung tâm GDQPAN Trường ĐH Hải Phòng.

Theo phản ánh, vào thời điểm giữa tháng 6, trường tổ chức kỳ học quân sự tập trung cho sinh viên tại Trung tâm GDQPAN.

Trong quá trình này, thầy giáo P.T.D. đã nhiều lần gọi điện cho nữ sinh viên với những lời lẽ không chuẩn mực, gạ gẫm, quấy rối tình dục… Không chỉ qua điện thoại, giáo viên P.T.D. còn gọi nữ sinh viên này lên phòng riêng để thực hiện hành vi quấy rối.

Cũng theo tâm sự của nữ sinh trên, “trước đó có nghe các anh chị khóa trên phản ánh và giờ đến lượt mình là nạn nhân”, vì vậy nữ sinh viên muốn phơi bày sự thật để cảnh báo cho những bạn khóa sau.

Được biết, Trung tâm GDQPAN được thành lập vào năm 2003, là nơi học tập, huấn luyện về GDQPAN cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp thuộc các tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 3.

Đợt học quân sự mà nữ sinh T.C tham gia có 134 học viên, trong đó có 125 học viên nữ.

Nội dung đăng tải trên diễn đàn sinh viên Trường ĐH Hải Phòng phản ánh hành vi sai phạm của thầy P.T.D.

Sau khi vụ việc được phản ánh, Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng chỉ đạo xác minh làm rõ, xác định người liên quan nêu trên là ông P.T.D. – Trưởng khoa Quân sự của Trung tâm và đã quyết định đình chỉ công tác ông này để tiến hành xác minh, kiểm điểm và xử lý theo quy định.

Quá trình kiểm điểm, ông D. đã thừa nhận sai phạm, cụ thể là hành vi có lời lẽ thô tục, quấy rối sinh viên qua điện thoại.

Cũng theo báo cáo của Trường ĐH Hải Phòng, liên quan đến vụ việc, Bộ Tham mưu Quân khu 3 đã có công văn gửi nhà trường, đề nghị phối hợp giải quyết.

Hiện Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Trường ĐH Hải Phòng đã ra quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông P.T.D.

Tác giả: Văn Minh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến