Dòng sự kiện:
Xác định nguyên nhân khiến tàu SE3 trật bánh ở Quảng Bình
03/09/2017 16:11:25
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến tàu SE3 trật bánh tại Quảng Bình sáng nay được xác định là do lỗi của tài xế máy xúc thiếu quan sát, cố tình cho xe vượt qua lối tự mở đã được rào thu hẹp.

Trưa 3/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có báo cáo nhanh về vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, lúc 7h20 ngày 3/9, đoàn tàu khách mang số hiệu SE3 do đầu máy 943 kéo, khi đến Km491+800 (thuộc xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã va chạm với một máy xúc đi qua đường sắt.

Vụ va chạm giữa tàu SE3 và máy xúc khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn.

Vụ tai nạn khiến lái xe máy xúc (chưa rõ danh tính) bị thương, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch. Hành khách đi trên đoàn tàu SE3 an toàn. Vụ tai nạn cũng khiến đầu máy 943 bị đổ, 3 toa xe sát đầu máy bị trật bánh, máy xúc bị hư hỏng khiến hàng trăm hành khách trên tàu hoảng loạn. Vụ tai nạn khiến 50 m đường sắt bị hư hỏng.

Hiện, Tổng Công ty đường sắt VN đã chuyển tải 94 hành khách về đến ga Đồng Hới.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo VNR đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất. 

Được biết, vị trí xảy ra tai nạn có địa hình khá phức tạp nên không đưa máy cẩu lớn vào hiện trường giải cứu đầu máy, toa xe bị nạn ra khỏi hiện trường nên các hành khách sẽ được vận chuyển bằng xe khách đến ga Đồng Hới (Quảng Bình) để tiếp tục cuộc hành trình. Đồng thời, VNR đã bố trí ô tô chuyển tải 94 hành khách về đến ga Đồng Hới. Đối với các đoàn tàu đang di chuyển qua vị trí này phải nằm chờ các ga lân cận.

Xuân Hương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến