Dòng sự kiện:
Xác minh làm rõ tài khoản Facebook Vo Quoc xúc phạm báo chí
24/09/2023 10:43:59
Sở TT&TT TP.HCM cho biết, đơn vị này đã báo cáo Cục báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình và thông tin điện tử để xác minh và xử lý trường hợp Facebook Vo Quoc đã đăng nhiều phát ngôn xúc phạm đến báo chí.
Theo ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cơ quan chức năng chưa xác định được chủ tài khoản có ở TP.HCM hay không và nội dung không đề cập cụ thể đến báo chí TP.HCM nên Sở đã tổng hợp thông tin, báo cáo khẩn cho Cục Báo chí, Cục Phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) để xử lý. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ tiếp tục theo sát, phối hợp xử lý ngay khi xác định rõ các thông tin.
 

Một bình luận của FB Vo Quoc có nội dung xúc phạm báo chí (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, chủ tài khoản Facebook Vo Quoc (có tích xanh) là Võ Quốc, 43 tuổi, đầu bếp nổi tiếng, được mời nấu ăn trong nhiều buổi tiệc chiêu đãi quốc tế và cũng là người sáng lập Tạp chí Món ngon Việt Nam. Trước đó ngày 21/9, chủ tài khoản này đã đăng nhiều phát ngôn xúc phạm báo chí trên trang cá nhân.

Nội dung bài viết bênh vực chủ tài khoản "Bình Bồng Bột" nhưng lại dùng từ ngữ có tính chất quy chụp, xúc phạm đội ngũ người làm báo. Đến trưa 22/9, chủ tài khoản này đăng bài giải thích do tài khoản bị hack và đã xóa bài viết cũ.

Tác giả: Vũ Hường

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến