Dòng sự kiện:
'Xách tay' 6 bánh heroin về Việt Nam, 2 đối tượng bị truy tố
04/02/2021 19:39:28
Sang Campuchia vận chuyển 6 bánh heroin và gần 1kg ma túy đá về Việt Nam để được trả công hơn 20 triệu đồng, 2 đối tượng đã bị bắt giữ.

Ngày 4/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Hồ Minh Nhật (48 tuổi, ngụ phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh) và Trần Văn Giang (41 tuổi, ngụ xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Nhật.

Đối tượng Giang.

Theo kết quả điều tra, đối tượng Nhật gặp lại một người tên Tuấn (không rõ nhân thân) từng ở chung trại giam với Nhật. Lúc này, Tuấn nói đang hành nghề chở gái mại dâm tại Campuchia để kiếm sống và rủ Nhật sang làm chung với Tuấn.

Khoảng 12h, ngày 2/7/2020, Nhật cùng Giang từ TP Hồ Chí Minh đến xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang để sang Campuchia.

Tại đây, Nhật và Giang được người của Tuấn đưa đến một nhà nghỉ để ăn uống, nghỉ ngơi. Đến ngày 4/7, có người đàn ông tên anh Bảy tới yêu cầu Nhật và Giang mang “đồ” của y về TP Hồ Chí Minh giao lại cho người khác và hứa sẽ trả tiền công cho Giang 15 triệu đồng, còn Nhật 6 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Bảy kêu “đàn em” dùng băng keo quấn túi vải màu đen (chứa ma túy) lên người Nhật và Giang. Sau đó, cả 2 được đưa qua phà sang Việt Nam.

Tang vật thu giữ được.

Khi các bị can đến Trạm xe khách ở thị trấn Long Bình đón xe về TP Hồ Chí Minh thì bị lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang, kết hợp cùng Công an thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang đến kiểm tra, phát hiện bắt giữ.

Khám xét trong người của Nhật phát hiện 2 bánh heroine được quấn trước bụng, 4 bánh để trong túi xách và trên người của Giang; qua giám định có tổng khối lượng 2.087,15 gam heroine. Ngoài ra, Giang còn cầm trên tay 1 bọc nylon chứa 995g Methamphetamine.

Tác giả: Kim Hà

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến