Dòng sự kiện:
Xây cầu 2.000 tỷ nối Hải Phòng với Quảng Ninh
13/05/2022 14:04:45
Cầu Bến Rừng vượt sông Đá Bạch nối huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh). Cây cầu có vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

Lễ khởi công xây dựng cầu Bến Rừng qua sông Đá Bạch diễn ra tại Hải Phòng sáng 13/5.

Dự án này có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, phần cầu dài hơn 1,87 km, chiều rộng cầu 21,5 m với 6 làn xe, trong đó có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Chiều cao thông thuyền của cầu 11 m, đường dẫn hai bên dài hơn 0,4 km.


Phó thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: H.P.

Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, công trình cầu Bến Rừng khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông giữa Hải Phòng và Quảng Ninh với khu vực phía Bắc.

Ông Tùng đề nghị chủ đầu tư và các nhà thầu thi công tập trung nhân lực và vật lực để xây dựng công trình đảm bảo tiến độ, có kỹ thuật và mỹ thuật, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2023.


Mô phòng cầu Bến Rừng. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng.

Phát lệnh khởi công dự án, Phó thủ tướng Lê Văn Thành nêu rõ Hải Phòng và Quảng Ninh là 2 địa phương đều phát triển mạnh về kết cấu hạ tầng.

Vì vậy, ông kỳ vọng cầu Bến Rừng khi đưa vào khai thác sẽ góp phần tạo động lực phát triển, tạo ra không gian về quỹ đất đô thị, khu cụm công nghiệp, đồng thời giải quyết công ăn việc làm cho nhiều người dân.

 Tác giả: Nguyễn Dương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến