Dòng sự kiện:
Xây dựng Hoà Bình tiếp tục xin 'khất' nộp báo cáo tài chính kiểm toán
05/05/2023 12:10:28
Xây dựng Hoà Bình chia sẻ công ty đã giải quyết xong vấn đề nội bộ nên sẽ tập trung sớm hoàn thành BCTC kiểm toán để nộp chậm nhất trong tháng 6/2023.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HoSE: HBC) vừa công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) để giải trình biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát.

Theo văn bản cho biết, ngày 10/4/2023 Hoà Bình nhận được quyết định số 165 của HoSE về việc đưa cổ phiếu HBC vào diện kiểm soát do chậm nộp BCTC đã được kiểm soát. Trước tình trạng đó, đại diện công ty, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Hoà Bình cho biết trong khoảng thời gian vừa qua công tác quản trị nội bộ của công ty đã phát sinh một số vấn đề.

Do đó, ban điều hành cùng toàn thể công nhân viên phải tập trung toàn lực để giải quyết các vấn đề trên. Điều này đã gây ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất của công ty trong đó có việc hoàn thành báo cáo tài chính năm theo đúng thời hạn.

Đến nay, các vấn đề về quản trị nội bộ của công ty đã được giải quyết hoàn toàn nên công ty đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị kiểm toán để sớm hoàn thành và công bố báo cáo tài chính dự kiến chậm nhất vào 30/5/2023.

Đồng thời, lãnh đạo công ty cũng khẳng định trong năm 2024 sẽ nghiêm chỉnh chấp hành quy định về việc công bố báo cáo tài chính năm 2023 đúng thời hạn quy định.

Trước đó, Hoà Bình cũng đã xin gia hạn sẽ nộp báo cáo tài chính kiểm toán đến ngày 12/5 nhưng đến nay lại tiếp tục xin được gia hạn thêm.

Hành động này của Hoà Bình diễn ra trước bối cảnh công ty vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2023 với kết quả kém khả quan.

Cụ thể, quý I/2023 Xây dựng Hoà Bình doanh thuần giảm mạnh tới 60% xuống còn 1.194 tỷ đồng và lỗ gần 445 tỷ đồng trong quý đầu tiên của năm 2023, trong khi cùng kỳ đang lãi hơn 10 tỷ đồng. Theo đó, khoản lỗ luỹ kế của công ty cũng bị nâng lên thành hơn 1.137 tỷ đồng.

Đồng thời, công ty xây dựng của ông Lê Viết Hải cũng đang có tới 11.369 tỷ đồng phải thu và 13.503 tỷ đồng nợ phải trả, riêng nợ đã chiếm 86% tổng nguồn vốn và cao gấp 6 lần vốn chủ sở hữu.

Trên thị trường, cổ phiếu HBC đang nằm trong diện cảnh báo và bị kiểm soát với nhiều phiên giảm liên tiếp, hiện mã này đã về dưới mệnh giá khi chốt phiên ngày 4/5 với 8.010 đồng/cổ phiếu.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến