Dòng sự kiện:
Xây dựng Hòa Bình xin gia hạn nộp báo cáo tài chính
21/01/2023 14:12:42
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình xin gia hạn công bố báo cáo tài chính quý IV/2022 chậm nhất đến ngày 10/2 do cần thời gian rà soát số liệu, biến động bất thường về nhân sự cấp cao.

Biến động bất thường về nhân sự cấp cao là một trong những lý do khiến Xây dựng Hòa Bình phải xin gia hạn thời gian nộp báo cáo tài chính. Ảnh: HBC.

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) xin gia hạn thời gian nộp báo cáo tài chính quý IV/2022.

Theo đó, tập đoàn này cho biết thời hạn nộp báo cáo tài chính quý IV/2022 của công ty là ngày 30/1 nhưng lịch nghỉ Tết Nguyên đán sẽ kéo dài từ ngày 21/1 đến 29/1.

"Trong khi đó, đặc thù của Hòa Bình có nhiều công trình dài khắp cả nước và nghiệp vụ kế toán quý IV/2022 cần rà soát số liệu cho cả năm 2022, đồng thời phải hợp nhất số liệu báo cáo tài chính các công ty con, công ty liên kết nên cần nhiều thời gian để tổng hợp", doanh nghiệp nêu lý do.

Bên cạnh đó, tập đoàn cho rằng có nhiều tác động bất lợi lên toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ những biến động bất thường về nhân sự cấp cao nên công ty gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành báo cáo tài chính và công bố thông tin đúng thời hạn.

Vì thế, Hòa Bình xin được gia hạn thời gian công bố báo cáo tài chính quý IV/2022 chậm nhất đến ngày 10/2.

Liên quan tới những mâu thuẫn ở thượng tầng của Hòa Bình, mới đây, Cục thi hành án dân sự TP.HCM đã có văn bản buộc Hòa Bình tạm dừng thi hành Nghị quyết số 50, 51 ngày 14/12/2022 và Nghị quyết số 53 ngày 31/12/2022 của HĐQT cho đến khi vụ việc được giải quyết bằng quyết định hay phán quyết của Hội đồng Trọng tài.

Khi những tranh cãi về chiếc ghế chủ tịch HĐQT giữa nhóm cổ đông ông Lê Viết Hải và nhóm ông Nguyễn Công Phú chưa có hồi kết, Hòa Bình cho biết quyết định thi hành án chủ động số 1561 này đồng nghĩa với việc ông Lê Viết Hải sẽ tiếp tục giữ chức chủ tịch HĐQT và người đại diện pháp luật của công ty.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/1, giá cổ phiếu HBC tạm dừng ở mức 9.550 đồng/cổ phiếu, dù đã tăng nhẹ so với hồi đầu năm, nhưng thị giá cổ phiếu này vẫn giảm gần 17% so với thời điểm trước khi xảy ra các biến động thượng tầng (hôm 13/1).

Tác giả: Thanh Thương 

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến