Xây dựng Quảng Ninh thành khu vực vững chắc về an ninh quốc phòng và hợp tác quốc tế tích cực
28/07/2014 08:11:01
Tiếp tục chương trình làm việc tại Quảng Ninh, ngày 27/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ninh về thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tiếp tục chương trình làm việc tại Quảng Ninh, ngày 27/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ninh về thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội của tỉnh.

 

Theo báo cáo được Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính: Quảng Ninh là tỉnh nằm trong tam giác động lực phát triển vùng Đông Bắc, có biên giới cả trên đất liền và trên biển, trữ lượng than đá lớn nhất Đông Nam Á, hội tụ nhiều di sản, danh lam thắng cảnh, kỳ quan thiên nhiên.

 

Gợi mở nhiều nội dung thảo luận quan trọng, Chủ tịch nước đánh giá cao vị trí chiến lược của Quảng Ninh trong tam giác kinh tế trọng điểm, có vai trò quan trọng trong quốc phòng, an ninh, quan hệ đối ngoại. Thời gian qua đời sống kinh tế xã hội, kết cấu hạ tầng của địa phương có nhiều chuyển biến, quy mô kinh tế phát triển khá. Tuy nhiên so với các trung tâm kinh tế có điều kiện tương đồng của các nước trong khu vực, Quảng Ninh vẫn còn thua kém. 

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, khảo sát tàu Kiểm ngư 782 mới đóng xong tại Công ty Đóng tàu Hạ Long chuẩn bị bàn giao cho Cục Kiểm ngư Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

 

Chủ tịch nước cho rằng về kinh tế, Quảng Ninh vẫn dựa nhiều vào khai thác tài nguyên thiên nhiên, còn thiếu sản phẩm mang dấu ấn tri thức chất lượng cao. Lưu ý sức ép cạnh tranh của thời điểm hội nhập đang đến gần, Chủ tịch nhấn mạnh, để đạt tăng trưởng "hai con số", vướng mắc lớn nhất với Quảng Ninh là cơ chế. Để tháo gỡ điều này, tỉnh phải tích cực hiến kế, mạnh dạn đề xuất; phát huy tối đa nội lực để hoàn thành chỉ tiêu kinh tế xã hội của nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII của Đảng bộ tỉnh, đồng thời tạo đà cho những giai đoạn tiếp theo.

 

Thăm Công ty Đóng tàu Hạ Long, Chủ tịch nước đã trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công và bàn giao vận hành tàu Kiểm ngư 782. Đây là tàu Kiểm ngư lớn thứ 2 được đóng với tiêu chuẩn quốc tế, có tải trọng và độ giãn nước lớn, đảm bảo đi biển dài ngày trong điều kiện thời tiết khó khăn.

 

Bày tỏ mong muốn tiếp tục được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sẵn sàng nhận nhiệm vụ đóng tàu cho lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển, đại diện của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy, Công ty Đóng tàu Hạ Long đã báo cáo về kết quả tái cơ cấu, tiếp tục ổn định sản xuất kinh doanh. Sau hơn 3 năm tái cơ cấu, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy đã tương đối hoàn thành về chỉ tiêu tài chính, với các hình thức gia hạn, mua lại; trả cơ bản xong nợ nước ngoài. Việc giảm biên chế được thực hiện chặt chẽ với đội ngũ tinh gọn khoảng 8.000 người.

 

Chủ tịch nước gợi mở quá trình giảm biên chế, doanh nghiệp phải lựa chọn, giữ được những người lao động có tâm huyết, tay nghề cao; thực hiện đoàn kết nội bộ, đưa đơn vị phát triển. Cùng với tìm kiếm các đơn đặt hàng từ nước ngoài, phải chú ý đến nhu cầu từ trong nước, hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo hiệu suất, tính năng cho các sản phẩm phục vụ ngư dân và thực thi pháp luật

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến