Dòng sự kiện:
Xây khu du lịch 200 tỷ, khối tài sản của MC ‘dép tổ ong’ Quyền Linh khủng cỡ nào?
05/03/2020 09:35:50
Dù mang danh 'hai lúa', 'lão nông' hay MC 'dép tổ ong' bởi lối sống khá giả dị của mình, MC Quyền Linh thực ra cũng sở hữu một khối tài sản đồ sộ hàng trăm tỷ.

Công ty của vợ chồng MC Quyền Linh đã chính thức khởi công xây dựng khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên ở huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Dự án này rộng 10ha và có tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.

Theo đó, khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên được xây dựng trên diện tích gần 10ha bao gồm các hạng, mục: phục dựng Giếng Tiên; phục dựng nhà truyền thống của đồng bào Khmer; bảo tàng trưng bày hiện vật của đồng bào Khmer; phục dựng các lễ hội của đồng bào Khmer...

Bên cạnh đó còn có ẩm thực, văn hóa, âm nhạc của người Khmer; phục dựng các tượng Phật; khu vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian; phục dựng ghe Ngo, ghe Cà Hâu…

Một góc khu văn hóa du lịch Giếng Tiên đang được xây dựng.

Sau khi hoàn thành, ngôi làng này sẽ trở thành làng Khmer đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Sóc Trăng. Dự án được đánh giá là góp phần bảo tồn văn hoá Khmer và được kỳ vọng trở thành khu du lịch, văn hoá nổi tiếng, tạo công ăn, việc làm cho người dân tộc Khmer ở đây.

"Dự án này góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc Khmer, đem lại sự giao lưu văn hóa của người dân Sóc Trăng nói riêng, của cả nước nói chung, trở thành điểm du lịch văn hóa nổi tiếng, tạo công ăn việc làm cho con em đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương", MC Quyền Linh cho biết. 

Cũng theo Quyền Linh, số tiền 200 tỷ đồng là tổng thể trong vòng 5 năm chứ không phải bỏ ra trong 1 lần. "Tôi cũng đang rủ thêm một vài người bạn cùng hỗ trợ thực hiện dự án này", Quyền Linh nói thêm.

Quyền Linh và mẹ trong ngày khởi công dự án.

Nhắc đến Quyền Linh là nhắc tới một MC giản dị từ đời thường tới lên sóng truyền hình. Có người nhận xét, phải nhìn thấy anh đi dép tổ ong, mặc áo phông mới thấy quen. Còn khi ông bố 2 con ăn mặc chải chuốt thì rất lạ lẫm.  

Quyền Linh (tên thật là Mai Huyền Linh) sinh ngày 28/7/1969 là một diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, nghệ sĩ kịch nói và người dẫn chương trình người Việt Nam.

Từ năm 1992 cho đến nay, Quyền Linh đã tham gia diễn xuất trong hàng trăm phim điện ảnh lẫn truyền hình và được coi là một trong những diễn viên được yêu thích tại Việt Nam.

Anh từng góp mặt trong nhiều dự án phim đình đám như: Đồng tiền xương máu, Những nẻo đường phù sa, Lục Vân Tiên... Khả năng diễn xuất tốt giúp anh được nhà sản xuất tin tưởng, giao cho nhiều vai diễn nặng ký.

Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, diễn viên sinh năm 1969 lại hoạt động chủ yếu trong vai trò MC. Nhờ hoạt ngôn và khả năng ứng biến sân khấu nhanh nhạy, nam MC đắt show và giàu cơ hơn.

Riêng gameshow Vượt lên chính mình do Quyền Linh làm đạo diễn và MC đã giành được 5 giải Mai Vàng từ năm 2005 - 2008. Anh cũng là nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay với tổng cộng 6 giải.

Quyền Linh có tổ ấm hạnh phúc bên bà xã và hai con gái là Thảo Linh (Lọ Lem), Thảo Ngọc (Hạt Dẻ). Anh còn sở hữu khối tài sản mà nhiều người phải ngưỡng mộ.

Nam MC Quyền Linh hiện đang sống cùng vợ con trong căn biệt thự lớn tại quận 7, TP HCM. Ngôi nhà vườn có diện tích 500m2, trị giá khoảng 21 tỷ đồng.

Căn biệt thự mà gia đình MC Quyền Linh đang sống ở quận 7

Năm 2018, MC Quyền Linh khoe tậu xế hộp có giá gần 2 tỷ đồng tại Việt Nam. Trước đó, Quyền Linh đã sở hữu chiếc xế hộp 6 tỷ Mercedes màu đen.

Anh cũng từng khoe mới "tậu" xế sang trị giá 2 tỷ đồng

Quyền Linh cũng là một MC đắt show, là một "ông vua quảng cáo". Anh từng tiết lộ, rất nhiều tài sản trong gia đình là của các nhãn hàng tài trợ cho anh để nhờ quảng cáo.

Năm 2017, anh cho biết mức thù lao 100 triệu đồng khi đóng phim cho Phước Sang. Đây cũng là mức cát-sê cao ngất ngưởng so với thời điểm đó.

Sau đó, anh có lời mời quảng cáo với giá cát-sê lên tới 2 tỷ đồng. Khi nhận lời làm khách mời trong bộ phim có kinh phí khoảng 50 tỷ đồng, anh yêu cầu NSX nếu phim lãi thì phải trả anh hơn 1 tỷ để làm từ thiện và cũng được NSX đồng ý.

Sở hữu khối tài sản "khủng", vợ chồng Quyền Linh đầu tư cho 2 cô con gái học ở một trường quốc tế hàng đầu TP HCM. Khi con còn học tiểu học, nam diễn viên chi trả mức học phí là 276 triệu đồng/năm cho con.

Trước đây, nam MC từng sở hữu chiếc xe Mercedes có giá 6 tỷ đồng. Dù đi xế hộp đắt đỏ nhưng Quyền Linh vẫn giữ thói quen đi dép tổ ong đơn giản.

Sở hữu khối tài sản khủng gồm biệt thự tiền tỷ, xế hộp hạng sang, cát-sê ngất ngưởng... song Quyền Linh lại ghi điểm bởi lối sống giản dị. Anh thường xuyên tự bỏ tiền túi để thực hiện các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo.

Quyền Linh có lối sống khá giả dị. Anh không đua đòi hàng hiệu.

Hiện nay, Quyền Linh đang là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Điện ảnh TP HCM, và là người trẻ tuổi nhất được bầu vào vị trí này. Năm 2007, anh được Hội Điện ảnh TP bổ nhiệm vào vị trí giám đốc Hãng phim Gia Định.

Khánh Linh (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến