Dòng sự kiện:
Nghệ An: Xe chở đất 'khủng' tung hoành Quốc lộ 48
21/12/2021 09:33:59
Trong những ngày qua, những chiếc xe nâng thùng chở đất tung hoành trên Quốc lộ 48 đoạn qua các huyện: Quỳnh Lưu và Diễn Châu của tỉnh Nghệ An.

An Ninh Tiền Tệ nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu về việc có rất nhiều chiếc xe hổ vồ mang BKS ngoại tỉnh và trong tỉnh chất đầy đất tung hoành trên QL 48 gây bụi, ồn ào ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Trong ngày 18/12, nhóm PV đã trực tiếp xuống địa bàn huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu để tìm hiểu về nội dung người dân phản ánh. Quan sát cho thấy, những phản ánh của người dân hoàn toàn có cơ sở.

Ngày 18/12, trên địa bàn 1 số xã của hai huyện Quỳnh Lưu và Diễn Châu, có rất nhiều chiếc xe hổ vồ nâng thành thùng có dấu hiệu quá tải chở đất chạy từ hướng thị xã Thái Hòa về huyện Diễn Châu.

Ngoài những chiếc xe hổ vồ mang BKS Nghệ An (37) thì còn có nhiều chiếc xe mang BKS ở các tỉnh khác như Bắc Ninh (99), Hưng Yên (89), Bắc Giang (98) cũng chở đất, nâng thành thùng tham gia “diễu hành” trên QL 48 và Tỉnh lộ.

Một số hình ảnh do PV ghi được trong những ngày qua trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu và Diễn Châu...

Những chiếc xe hổ vồ mang BKS ngoại tỉnh chất đầy đất cũng tham gia "diễu hành" trên QL 48.

Sau khi lấy đất ở các khu vực ven đường, chiếc xe Hổ vồ mang BKS 37C - 19607 bắt đầu chạy dọc theo QL. 

Theo một người dân cho biết, việc chở đất không chỉ diễn ra vào ban ngày, nhiều chiếc xe còn tranh thủ chạy “trắng đêm”.

Những chiếc xe nâng thành thùng đang thách thức chính quyền và cơ quan chức trách trên địa bàn.

Bằng mắt thường có thể nhận thấy dấu hiệu cơi nới thành thùng ở những chiếc xe di chuyển trên QL 48.

Xe chở đất quá khổ, quá tải sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội. Ngoài việc mất an toàn giao thông, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của đường thì nó còn gây khói bụi, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo một số người dân, những xe đất này đang thực hiện một số công trình trên địa bàn huyện Diễn Châu. Sau khi "ăn đất" ở trong khu vực xe vận chuyển và chở về đổ tại một số công trình trên địa bàn huyện. 

Tại một số khu vực đường hẹp, đất sẽ được những chiếc xe tải cỡ nhỏ để bo về công trình dân sinh trên địa bàn.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến