Dòng sự kiện:
Xe tải bốc cháy sau khi lao vào trụ sở tòa soạn báo ở Hà Lan
26/06/2018 15:46:47
Sáng 26/6, một xe tải chở hàng đã lao vào trụ sở của nhật báo De Telegraaf, một trong những tờ báo hàng đầu Hà Lan. Trước đó, một người đàn ông cũng đã khai hỏa vũ khí chống tăng vào một tòa soạn báo tại nước này.

Khoảng 4h ngày 26/6, một xe tải chở hàng đã lao vào sảnh của một tòa báo tại Basisweg ở thủ đô Amsterdam. Tòa nhà này là trụ sở của De Telegraaf, một tờ báo chuyên về thể thao, tội phạm và chuyện hậu trường của những người nổi tiếng.

Sau khi gây ra vụ việc, lái xe đã trốn thoát khỏi hiện trường. Chiếc xe tải đã bốc cháy và may mắn không có thương vong về người. 

Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: GeenStijl

Theo De Telegraaf, họ tin rằng đây là vụ tấn công có chủ đích. 

Trước đó, cảnh sát Amsterda đã bắt nghi phạm bắn tên lửa chống tăng vào trụ sở của công ty truyền thông Pijper Media, chuyên phát hành nhiều báo và tạp chí trên lãnh thổ Hà Lan đêm 21/6. Vụ tấn công làm hư hại một phần tòa nhà, nhưng không gây thương vong.

Cảnh sát vẫn chưa xác định được cách nghi phạm sở hữu vũ khí chống tăng, cũng như mục đích của vụ tấn công. Tuy nhiên, một tạp chí của Pijper Media gần đây đã đăng loạt bài về thế giới ngầm tại thủ đô Amsterdam. Họ từng bị một băng đảng đe dọa vào năm 2014 và phải ngừng các bài viết về tổ chức này.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến