Dòng sự kiện:
Xe vi phạm giao thông chất thành 'núi' trong các kho tang vật ở TPHCM
21/06/2022 15:53:05
Hàng chục nghìn phương tiện như ôtô, xe máy, xe ba gác chất thành đống, "dãi nắng dầm mưa", dây leo phủ kín trong các kho tang vật ở TPHCM.

Nằm sát giao lộ đường Hồ Văn Long - Võ Trần Chí (phường Tân Tạo) là kho của Công an quận Bình Tân (TPHCM) tạm giữ tang vật vi phạm luật giao thông đường bộ. Ở đây hiện có hàng chục nghìn phương tiện đang nằm phơi nắng, dầm mưa, ngổn ngang trong bãi.

Kho tang vật này có diện tích khoảng hơn 5.000m2, có đủ các loại xe được xếp nhiều hàng dài, chất đống lên cao.

Các xe gắn máy được xếp sát nhau thành từng hàng, mỗi hàng dài khoảng 50m. Theo quan sát, các loại xe gần như đã cũ, bạc màu sơn do phơi nắng, phơi mưa lâu ngày, một số khác vỡ nát phần vỏ bên ngoài do va chạm giao thông.

Kho tang vật này được bao quanh bởi hàng rào tôn cao gần 2m có lưới thép gai, không có mái che. Ở cổng vào có một chốt bảo vệ, trong bãi xe cũng không có hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động hoặc bình chữa cháy mini.

Nhiều phương tiện bị tạm giữ ở bãi xe nhiều năm liền do chủ xe không tới nhận hoặc các phương tiện tang vật bị tịch thu.

Hàng trăm chiếc xe ba gác, xe kéo tự chế bị tịch thu, xếp chồng lên nhau ở một góc trong bãi.

Toàn cảnh bãi xe tang vật của Công an quận Bình Tân nhìn từ trên cao, hàng nghìn phương tiện xếp chật kín trong bãi thành những hàng dài.

Tương tự, nằm ngay dưới chân cầu Phú Mỹ (đường Nguyễn Văn Quỳ) là kho tang vật của Công an quận 7 rộng khoảng 1.000m2, hàng trăm phương tiện vi phạm, tang vật chất đống cây cỏ, dây leo bao phủ.

Đa số các phương tiện đã ngả màu sơn, hư hỏng nặng vì tai nạn, hoặc do môi trường tác động. Được biết những phương tiện này khi đưa vào kho tang vật đều được rút hết xăng và dầu nhớt bên trong để hạn chế cháy nổ.

Do xe để lâu ngày trong bãi, không có người thường xuyên dọn dẹp nên cỏ cây mọc um tùm, dây leo bám đầy các phương tiện.

Theo Nghị định 138/2021, nơi tạm giữ tang vật vi phạm là nhà, kho, bãi phải đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự, phải có hệ thống hàng rào bảo vệ, nội quy ra, vào, nội quy về bảo vệ môi trường, hệ thống phòng cháy chữa cháy.... Trường hợp nơi tạm giữ ở ngoài trời thì phải bố trí mái che hoặc có các biện pháp phòng, chống nắng, mưa.

Hiện tại, TPHCM thu giữ khoảng 90.000 xe máy, ôtô vi phạm, chứa tại các kho chứa tang vật. Thời gian qua đã xảy ra các vụ cháy nổ ở các bãi giữ xe tang vật. Cụ thể vào ngày 6/6, hàng trăm xe máy ở kho tang vật CSGT TPHCM tại TP Thủ Đức bị thiêu rụi.

Tác giả: Hải Long

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến