Dòng sự kiện:
Xem xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh bỏ thi vì cha đâm chết mẹ
28/06/2019 06:12:02
Thí sinh Tô Văn Phú phải bỏ dở kỳ thi THPT quốc gia 2019 sau khi chứng kiến cảnh cha đâm mẹ tử vong tại nhà. Hiện Sở GD&ĐT Quảng Nam đang xem xét đặc cách tốt nghiệp cho Phú.

Sáng 27/6, trao đổi trên Zing.vn, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết đơn vị này sẽ làm đơn đặc cách tốt nghiệp cho một thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 đó là em Tô Văn Phú, học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Phú.

"Thí sinh Tô Văn Phú, học sinh lớp 12 một trường THPT trên địa bàn huyện Hiệp Đức bỏ dở kỳ thi THPT quốc gia sau khi chứng kiến cảnh cha đâm mẹ tử vong tại nhà là trường hợp đặc biệt. Chúng tôi sẽ làm thủ tục đặc cách tốt nghiệp nếu môn Ngữ văn của nam sinh đạt 5 điểm", ông Quốc nói.

Cũng theo Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam, sau khi nhận được thông tin, sở đã tới nhà Phú để động viên tinh thần, đồng thời yêu cầu ban giám hiệu trường THPT nam sinh đang theo học tạo điều kiện giúp đỡ.

Gia đình nam sinh Tô Văn Phú tổ chức hậu sự cho mẹ.

Liên quan đến sự việc, nguồn tin trên VTC News cho biết, hiện Trường THPT Trần Phú nơi em Phú theo học suốt 3 năm qua cũng đang được hướng dẫn các thủ tục đề nghị đặc cách tốt nghiệp cho cậu học trò không may mất mẹ ngay giữa mùa thi.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 25/6, giữa 2 vợ chồng ông Tô Văn Mai (47 tuổi, trú xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) và bà Võ Thị B. (45 tuổi) xảy ra cãi vã. Trong cơn nóng giận, ông Mai đã dùng con dao đang cầm trên tay và đâm khiến vợ trọng thương. Bà B. được người thân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do mất nhiều máu.

Con trai nạn nhân là Tô Văn Phú đang trong kỳ thi THPT quốc gia đã bỏ dở kỳ thi khi chứng kiến cảnh cha đâm mẹ tử vong tại nhà.

Hiện ông Mai đang bị lực lượng chức năng tạm giữ để điều tra và làm rõ vụ việc trên.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến