Xem xét thông qua Luật Hỗ trợ tái cơ cấu các TCTD và xử lý nợ xấu trong tháng 5
05/04/2017 10:41:23
ANTT.VN - Hiện NHNN đang khẩn trương phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng, hoàn thiện Dự thảo Luật Hỗ trợ tái cơ cấu hệ thống các TCTD và xử lý nợ xấu để trình Chính phủ, dự kiến trình dự thảo Luật này để Quốc hội xem xét và thông qua trong kỳ họp tới.

Tin liên quan

Tỷ lệ nợ xấu toàn hệ thống duy trì dưới 3% và có xu hướng giảm dần

Theo báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước về kết quả điều hành chính sách tiền tệ và  hoạt động ngân hàng tháng 3/2017, NHNN tiếp tục điều hành đồng bộ, linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra, ổn định kinh tế vĩ mô, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, đồng thời đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ.

Một trong những nội dung đáng chú ý trong 3 tháng đầu năm liên quan đến vấn đề tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) và xử lý nợ xấu.

Ngân hàng nhà nước đánh giá xử lý nợ xấu là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công tác tái cơ cấu. Trong những tháng đầu năm 2017, các giải pháp xử lý nợ xấu (như thu hồi nợ từ khách hàng, bán nợ xấu cho VAMC…) tiếp tục được toàn hệ thống triển khai mạnh mẽ quyết liệt.

Bên cạnh đó, các TCTD tập trung tăng cường chất lượng hoạt động tín dụng, tuân thủ chặt chẽ các quy định của NHNN về giới hạn, tỷ lệ an toàn hoạt động, giảm thiểu rủi ro… Nhờ đó, nợ xấu tiếp tục được kiểm soát và xử lý hiệu quả, tỷ lệ nợ xấu của toàn hệ thống tiếp tục được duy trì ổn định ở mức dưới 3% và có xu hướng giảm dần.

Trước đó, tại Thông báo số 18/TB-VPCP ngày 17/01/2017 thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ về Đề án tái cơ cấu, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của NHNN về việc xây dựng, trình Quốc hội ban hành Luật Hỗ trợ tái cơ cấu các TCTD và xử lý nợ xấu; đồng thời giao Bộ Tư pháp khẩn trương đăng ký nội dung Luật này vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017.

Hiện NHNN đang khẩn trương phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng, hoàn thiện Dự thảo Luật Hỗ trợ tái cơ cấu hệ thống các TCTD và xử lý nợ xấu để trình Chính phủ, dự kiến trình dự thảo Luật này để Quốc hội xem xét và thông qua trong kỳ họp tới (kỳ họp Quốc hội lần thứ 3 tháng 5/2017).

Ngoài dự thảo luật Hỗ trợ tái cơ cấu các TCTD và xử lý nợ xấu, ngày 03/04, UBTVQH Quốc hội tổ chức hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách để thảo luận 5 dự án luật, làm cơ sở tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng chuẩn bị dự án trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp tới.

Các dự án luật được thảo luận gồm: Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13; Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước (sửa đổi); Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi); Luật Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; Luật Quy hoạch.

Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách thảo luận một số dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3 sắp tới

Hiểu Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến