Dòng sự kiện:
Xét nghiệm người đến TP.HCM từ sân bay Nội Bài, Vân Đồn và Cát Bi
18/02/2021 09:32:18
Hành khách đi trên chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) đến Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) triển khai lấy mẫu dịch hầu họng của hành khách đến từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) để tầm soát Covid-19.

HCDC cho biết đây là hoạt động nằm trong kế hoạch mở rộng giám sát y tế cộng đồng trong đợt dịch Covid-19. Đợt lấy mẫu này được sự hỗ trợ của 4 bệnh viện lớn trên địa bàn là Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Y học Cổ truyền.

Hành khách sau khi xuống tàu bay sẽ được tập hợp lại. Nhân viên y tế lựa chọn ngẫu nhiên 1/3 số lượng hành khách của chuyến bay. Lực lượng y tế tiến hành chia mỗi nhóm 5 người để công việc diễn ra nhanh chóng.

Anh Đỗ Huy Thành, nhân viên khoa kiểm dịch y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết HCDC đã cử nhân lực phối hợp với 8 y bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương chia làm 2 ca hỗ trợ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hành khách.

Chị Hằng cho biết lần đầu tiên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nên chị cảm thấy khá hồi hộp. "Đây là việc cần thiết để tôi yên tâm về sức khỏe của mình", chị Hằng chia sẻ.

"Ban đầu cảm thấy khá lo lắng, có phần hơi sợ. Sau khi lấy mẫu xong tôi cảm thấy an tâm hơn, hy vọng không có thêm ca mắc Covid-19 tại TP.HCM", chị Phương chia sẻ.

Bên cạnh đó, những người đến TP.HCM từ các vùng dịch trong cả nước phải thực hiện khai báo y tế và cách ly tập trung 14 ngày. Riêng các trường hợp đến từ Hải Dương phải chịu cách ly 21 ngày.

Nhóm của anh Phạm Trọng Đạt gồm 7 người, bay trên chuyến bay QH207 từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h55. Anh Đạt cho biết tất cả làm việc tại tỉnh Bình Thuận, mọi người phải lấy mẫu dịch hầu họng trước khi đi đến TP.HCM và đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhưng khi đến đây đều phải đi cách ly tập trung 21 ngày.

"Về quê ở TP Hải Dương từ 22 tháng Chạp nhưng tôi cũng chỉ ở nhà với vợ con. Vì tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp nên chúng tôi cũng hết sức hợp tác với cơ quan chức năng, đi cách ly tập trung để bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng", anh Đạt chia sẻ thêm.

Sau đó, những người này được xe chuyên dụng đưa đến các điểm cách ly tập trung của HCDC và sẽ tổ chức lấy mẫu riêng biệt tại đây.

Nhân viên y tế liên tục phun khử trùng bề mặt những nơi có tiếp xúc thường xuyên.

Từ đêm 11/2 (đêm 30 Tết), TP.HCM đã khởi động việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe lớn, các chợ đầu mối, chợ địa phương... Sau 4 ngày thực hiện, lực lượng y tế đã lấy 6.551 mẫu, trong đó 6.504 mẫu có kết quả âm tính và 47 mẫu đang chờ kết quả.

Tác giả: Chí Hùng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến