Dòng sự kiện:
Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại biểu, phóng viên tham dự kỳ họp Quốc hội
22/03/2021 19:46:23
Theo chia sẻ của các phóng viên, việc xét nghiệm SARS-CoV-2 sẽ khiến các đại biểu Quốc hội, phóng viên yên tâm, thoải mái tiếp xúc, trao đổi đồng thời giúp các phóng viên dễ dàng tác nghiệp hơn.

Quy trình xét nghiệm được thực hiện nghiêm túc và chuẩn xác. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Ngày 22/3, Văn phòng Quốc hội tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 tất cả đại biểu, lực lượng phục vụ Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Cụ thể, những người được xét nghiệm gồm đại biểu Quốc hội; khách mời cấp cao; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Quốc hội; cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phục vụ kỳ họp; đội ngũ an ninh, nhân viên phục vụ tại nơi họp, các điểm ăn nghỉ của đại biểu Quốc hội; đại biểu dự thính, cộng tác viên, đội ngũ phục vụ các bộ, ban, ngành; phóng viên báo chí tham dự và đưa tin.

Từ 8 giờ sáng, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham gia đưa tin Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV đã có mặt tại Văn phòng Quốc hội (35 Ngô Quyền, Hà Nội) để lấy mẫu xét nghiệm. Các phóng viên, kỹ thuật viên sau khi khai báo thông tin y tế đã được các bác sỹ tiến hành lấy mẫu dịch mũi. Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, mỗi cá nhân được cấp một mã số kèm theo mã vạch để theo dõi về tình trạng xét nghiệm, sức khỏe trong suốt kỳ họp. Theo Văn phòng Quốc hội, kết quả xét nghiệm sẽ được công bố trước phiên khai mạc kỳ họp.

Theo chia sẻ của các phóng viên, việc xét nghiệm SARS-CoV-2 sẽ khiến các đại biểu Quốc hội, phóng viên yên tâm, thoải mái tiếp xúc, trao đổi đồng thời giúp các phóng viên dễ dàng tác nghiệp hơn.

Trước đó, tại Phiên họp thứ 54 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, báo cáo về công tác chuẩn bị cho Kỳ họp 11, Quốc hội khóa XIV, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Văn phòng Quốc hội đã chủ động triển khai và phối hợp với các cơ quan hữu quan để chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ công tác phục vụ kỳ họp; đồng thời phối hợp với Bộ Y tế xây dựng các phương án bảo đảm phòng, chống dịch bệnh phục vụ kỳ họp, trong đó có việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2.

Dự kiến, Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 8/4/2021./.

Tác giả: Phan Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến